4 cách giúp kiểm soát bệnh tự miễn

Những cách đơn giản giúp kiểm soát bệnh tự miễn

7 dấu hiệu bạn cảnh báo bạn đang mắc bệnh tự miễn

5 yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh tự miễn

5 điều cần biết về bệnh tự miễn

7 căn bệnh tự miễn thường gặp ở phụ nữ

Không ăn thực phẩm sống

Theo các bác sỹ, người mắc bệnh tự miễn nên ăn nhiều rau và tuyệt đối không được ăn sống. Các loại thực phẩm tươi sống có thể gây trở ngại cho quá trình tiêu hóa vì chúng khó bị phân hủy hơn đồ ăn đã nấu chín. Điều này có thể gây hại cho sức khỏe đường ruột và dẫn tới nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn.

Hạn chế thực phẩm lên men

Mặc dù các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên bổ sung các thực phẩm lên men trong chế độ ăn uống. Tuy nhiên, với những người mắc bệnh tự miễn, thực phẩm lên men có thể ảnh hưởng tới quá trình tiêu hóa. Những loại thực phẩm lên men có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như chảy máu hoặc loét dạ dày.

Đồng thời, người bệnh tự miễn cũng không nên uống bia rượu, bởi chất cồn cũng làm giảm hiệu quả của các loại thuốc điều trị bệnh.

Bài tập hít thở luân phiên (Anulom Vilom Pranayama)

Bài tập thở này giúp làm sạch và thanh lọc cơ thể của bạn một cách hiệu quả. Không chỉ vậy, nó cũng giúp phổi của bạn khoẻ mạnh hơn, giảm stress oxy hoá, cải thiện tuần hoàn máu và oxy, giảm căng thẳng và giúp bạn bình tĩnh hơn.

Thực hành thiền định

Các bác sỹ lưu ý rằng, những người mắc bệnh tự miễn thường gặp các vấn đề thần kinh tâm thần như trầm cảm và lo lắng. Bằng cách thực hành thiền định sẽ giúp họ bình tĩnh, giảm lo lắng, cải thiện tâm trạng... từ đó cải thiện tình trạng bệnh tự miễn một cách tự nhiên.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp