Những cách đơn giản giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường hiệu quả

Uống giấm táo trước mỗi bữa ăn có thể giúp bệnh nhân đái tháo đường giảm kháng insulin và ổn định đường huyết

Biện pháp mới giúp giảm chất béo xấu, ngăn ngừa béo phì, đái tháo đường

Khoa học chứng minh 9 cách giúp giảm nhẹ bệnh đái tháo đường

7 sự thật có thể bạn chưa biết về đái tháo đường type 2

5 cách để kiểm soát bệnh đái tháo đường

Thêm giấm vào các món salad ưa thích, hoặc đơn giản là uống giấm táo trước mỗi bữa ăn là những cách có thể giúp bệnh nhân đái tháo đường giảm kháng insulin và ổn định đường huyết. Chỉ cần sử dụng khoảng 2 thìa cà phê giấm cho mỗi bữa ăn là đủ để kiểm soát bệnh đái tháo đường hiệu quả.

Những người uống khoảng 30ml rượu vang đỏ mỗi ngày trong bữa ăn cũng có thể kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả hơn. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng loại đồ uống này, vì nó có thể gây nghiện và dẫn tới các vấn đề sức khỏe khác nghiêm trọng hơn.

Ăn bưởi cũng được chứng minh là giúp giảm cân và giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát lượng đường trong máu. Tuy nhiên, những người đang uống thuốc hạ cholesterol nên tránh ăn loại trái cây này, vì bưởi có thể phản ứng với các thành phần có trong các loại thuốc hạ cholesterol.

Ban hãy thử thêm quế vào các món ăn, thay vì sử dụng đường. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, quế có khả năng giữ mức đường trong máu ổn định và nó cũng là một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho đường.

Theo các nghiên cứu, sử dụng đồ uống có gas tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường lên tới 85% ở phụ nữ. Chỉ cần bạn uống 1 ly nước ngọt/ngày cũng đã đủ để làm lượng đường trong máu tăng cao quá mức. Do đó, bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường hãy tránh xa loại đồ uống này.

Những người bị bệnh đái tháo đường cũng nên hạn chế ăn các loại thực phẩm béo, vì chúng có thể gây ra đột biến mức đường huyết. Thay vào đó, hãy ăn nhiều rau xanh để kiểm soát lượng đường trong cơ thể tốt hơn.

Tập thể dục thường xuyên cũng là cách tự nhiên giúp bạn duy trì lượng đường trong máu luôn trong tầm kiểm soát. Ngoài ra, hãy ngủ đủ giấc và hạn chế căng thẳng vì cả 2 yếu tố này đều có thể gây ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của bạn.

Để kiểm soát lượng đường trong máu, người bệnh có thể kết hợp sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ các loại thảo mộc như: Khổ qua, dây thìa canh, tường thuật, tảo Spirulina... Chúng đều có tác dụng giúp hạ đường huyết, giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Xem thêm: Bí quyết giúp ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng đái tháo đường!

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Sản phẩm/Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết