Mẹo hay đánh bay mùi hôi giày nhanh chóng

Những cách đơn giản giúp khử mùi hôi giày nhanh chóng

Hôi chân: Khó nói nhưng dễ trị!

Vì sao chân bạn bị hôi

Chữa hôi chân dứt điểm trong 1 tuần

Video: Vì sao chân có mùi hôi?

Có ít nhất 2 đôi giày
Hãy thay đổi những đôi giày mỗi ngày bằng việc đầu tư ít nhất 2 đôi giày để có thể thay thế luân phiên. Bằng cách này, đôi giày của bạn sẽ có thời gian để khô ráo hơn và do đó sẽ không còn mùi khó chịu.
Lót giày khử mùi
Sử dụng các loại lót giày có tác tác dụng khử mùi sẽ giữ cho đôi chân và đôi giày của bạn có mùi thơm dễ chịu hơn.
Sử dụng báo cũ
Vò một vài tờ báo, hoặc giấy rồi nhét chúng vào đôi giày của bạn vào buổi tối khi không sử dụng và đặt chúng ở khu vực thông thoáng. Các tờ báo sẽ giúp hấp thụ độ ẩm bên trong giày, từ đó giúp ngăn chặn vi khuẩn gây mùi phát triển bên trong đôi giày của bạn.
Baking soda
Rắc một ít baking soda trong giày rồi để qua đêm. Baking soda thường được sử dụng như một loại bột chống nấm, giúp ngăn ngừa sự phát triển của các vi khuẩn trong đôi giày của bạn. Đây là một thủ thuật vừa tiết kiệm lại vừa rất hiệu quả.
Vỏ cam quýt
Đặt một vài miếng vỏ trái cây họ cam quýt tươi trong những đôi giày và để qua đêm. Vỏ các loại trái cây này sẽ giúp khử mùi hôi từ giày của bạn và giữ cho chúng có mùi dễ chịu hơn vào ngày hôm sau.
Tinh dầu hoa oải hương
Nhỏ 1 - 2 giọt tinh dầu hoa oải hương vào trong giày của bạn để loại bỏ mùi hôi khó chịu. Tinh dầu hoa oải hương có đặc tính kháng khuẩn và sẽ giữ cho đôi giày của bạn có mùi dễ chịu hơn.
Xịt chống nấm, hoặc máy sấy
Bạn cũng có thể sử dụng các loại thuốc xịt chống nấm để xịt vào đôi giày. Chúng sẽ giữ cho những đôi giày khô thoáng và ngăn chặn sự hình thành của các loại nấm trong giày
Ngoài ra, nếu đôi giày của bạn bị ẩm ướt trong mùa mưa, bạn cũng có thể sử dụng máy sấy tóc để làm khô rồi để chúng qua đêm. Cách làm này cũng sẽ giúp bạn loại bỏ và ngăn ngừa đôi giày của bạn bốc mùi.
Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp