Những cách đơn giản để làm chậm quá trình lão hóa da

Lão hóa da là quá trình tự nhiên mà không ai có thể tránh khỏi

7 lý do vì sao nên sử dụng dầu hạt phỉ để chăm sóc da

4 cách đơn giản để chăm sóc da bằng rau mùi

Những cách đơn giản giúp loại bỏ nếp nhăn quanh miệng

5 công thức chăm sóc da từ sữa chua

Mất nước là nguyên nhân số 1 gây lão hóa da. Uống nước đầy đủ giúp khôi phục lại độ đàn hồi của làn da và giữ cho các tế bào được dưỡng ẩm, từ đó giúp làn da mềm mại, dẻo dai và khỏe mạnh hơn. Uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày để có được làn da sáng khoẻ.

Cortisol - hormone căng thẳng trong cơ thể gây ra cảm giác mệt mỏi về tinh thần và thể chất, dẫn đến lão hóa da. Giảm căng thẳng bằng cách tập thể dục, thiền định, massage thư giãn và liệu pháp mùi hương. Những phương pháp này ngay lập tức sẽ giúp bạn bình tĩnh và ổn định tâm trạng hơn.

Kem dưỡng ẩm là một trong những sản phẩm chăm sóc da mà bạn nên có. Việc sử dụng kem dưỡng ẩm giúp bổ sung độ ẩm cho làn da. Hãy tìm mua những sản phẩm dưỡng ẩm có tác dụng chống lão hóa có chứa các thành phần như acid hyaluronic, acid jasmonic, calcium PCA và đồng PCA.

Collagen tốt cho cả làn da, mái tóc và móng. Bạn có thể bổ sung collagen thông qua chế độ ăn uống hàng ngày để ngăn ngừa sạm da, lão hóa sớm và hỗ trợ sức khoẻ tổng thể. Hạnh nhân, bông cải xanh, yến mạch, diêm mạch, quả óc chó, đậu phụ và sữa đậu nành... là những thực phẩm chứa nhiều collagen mà bạn nên ăn mỗi ngày.

Muốn ngăn ngừa lão hóa da, bạn nên bổ sung thêm collagen

Thiếu hụt các khoáng chất quan trọng cũng là nguyên nhân khiến bạn bị lão hóa sớm. Bổ sung các chất chống oxy hoá như vitamin A, C, E và beta-carotene sẽ giúp ích cho bạn. Trái cây và rau xanh rất giàu chất chống oxy hóa tự nhiên mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống.

Sử dụng các loại tinh dầu tự nhiên cũng giúp da trẻ đẹp hơn do chúng dễ dàng thấm qua da. Các loại tinh dầu như tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu hoa hồng, lựu, gỗ đàn hương... là những loại tinh dầu có đặc tính dưỡng ẩm mạnh, giúp làn da khỏe mạnh và ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Một số chất độc như paraben và các chất bảo quản được tìm thấy trong nhiều sản phẩm chăm sóc sắc đẹp không chỉ làm tăng lượng độc tố tích tụ trong cơ thể mà còn khiến làn da nhanh chóng bị lão hóa. Vì thế khi lựa chọn các sản phẩm làm đẹp, hãy đọc kỹ nhãn mác và tránh xa các sản phẩm chứa các hóa chất độc hại.

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, ngăn ngừa các vấn đề về da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Kem chống nắng cũng là một trong những sản phẩm chăm sóc da mà bạn nên sử dụng thường xuyên. Tia UV và tia UV B trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại cho làn da của bạn, thậm chí gây ung thư da. Do đó, bạn nên sử dụng các sản phẩm kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên khi đi ra ngoài dù có nắng hay không.

Hút thuốc lá cũng là nguyên nhân khiến làn da bị lão hóa sớm. Hãy từ bỏ thói quen này ngay từ bây giờ. Bạn cũng nên hạn chế các loại thực phẩm chế biến vì chúng chứa nhiều muối và đường... tất cả đều có thể khiến bạn bị lão hóa sớm.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Bộ sản phẩm chống lão hóa da Chamrlux Anti-Aging chứa tinh chất nhau thai cừu, là giải pháp kết hợp chăm sóc từ bên trong và bên ngoài thật sự cần thiết để nuôi dưỡng làn da được tươi trẻ.
Sheep Placenta – Nhau thai cừu đã được sử dụng từ lâu. Ngày nay, nhờ sự tiến bộ của khoa học hiện đại đã cho thấy, nhau thai cừu chứa các thành phần có hoạt tính sinh học cao như các enzyme, acid nucleic, cytokine… có tác dụng trên nhiều mặt như làm đẹp da, chống lão hóa, phục hồi sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Charmlux Anti-Aging với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, Collagen và Coenzym Q10 giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.
Bên cạnh đó, kem dưỡng trắng Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo… giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.
Hãy sử dụng kết hợp cả bộ sản phẩm nhau thai cừu Charmlux Anti-Aging giúp chăm sóc làn da cả bên trong lẫn bên ngoài, để luôn có làn da tươi trẻ, mịn màng, tràn đầy sức sống.
Số XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP;  số XNQC: 01/XNQC-SYTBN
Website: http://charmlux.vn/. Hotline:1900 6436.
Sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn. Địa chỉ: Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp