Video: Làm sao để đánh bại cảm giác mệt mỏi?

Những cách đơn giản để giảm cảm giác mệt mỏi

Ăn gì để phục hồi cơ thể khi mệt mỏi và kiệt sức?

Gifographic: Bài tập yoga giảm mệt mỏi nhanh nhất

Những mùi thơm tự nhiên giúp bạn vượt qua căng thẳng

10 sự thật về chứng mệt mỏi thượng thận

1. Vận động nhiều hơn

Ít vận động là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, do vậy hãy vận động nhiều hơn. Tập thể dục vừa tốt cho sức khỏe thể chất, vừa giúp tăng năng lượng cho bạn.

2. Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ, ngủ không ngon có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi hơn vào ngày hôm sau. Cách để dễ ngủ và ngủ ngon hơn là tắt hết các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi sáng.

3. Thử liệu pháp mùi hương

Sử dụng tinh dầu có thể giúp làm giảm căng thẳng, stress và giúp bạn thấy khỏe mạnh hơn. Bạn có thể thử tinh dầu phong lữ, hoa oải hương hay tinh dầu gỗ tuyết tùng… để kích thích não bộ sản sinh các hormone giúp cải thiện tâm trạng, giúp bạn thư giãn và tràn đầy năng lượng.

4. Giảm căng thẳng

Căng thẳng có thể lấy đi năng lượng của cơ thể, khiến bạn dễ cảm thấy mệt mỏi hơn. Hãy thử các hoạt động thư giãn như đi bộ, đọc sách, dành thời gian cho người thân… để giảm căng thẳng, stress. Hãy thực hiện bất cứ điều gì giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn!

5. Ăn uống lành mạnh, cân bằng

Ăn sáng đầy đủ, không bỏ bữa, không ăn quá nhiều… là những điều bạn cần để không thấy mệt mỏi kinh niên nữa. Hãy ăn các thực phẩm lành mạnh như chuối, yến mạch, hạnh nhân… giúp cơ thể khỏe mạnh và nhiều năng lượng hơn.

Ngọc Vi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp