Bí quyết dưỡng tóc có thể bạn chưa biết

Không cần tốn quá nhiều tiền bạn cũng có thể sở hữu mái tóc mềm mượt chắc khỏe ngay tại nhà.

Cách dưỡng tóc mềm mịn tự nhiên dễ ợt với dầu hạt bông cải xanh

5 cách chăm sóc tóc sai lầm mà ai cũng tưởng đúng

Làm thế nào để ngăn tóc rụng nhiều vào mùa Đông?

5 lý do bạn nên gội đầu với dấm rượu táo

Dưỡng tóc khỏe nhờ bia

Bia được chế biến từ hoa bia và mạch nha. Cả hai thành phần này đều là những nguồn cung cấp protein cần thiết giúp tăng cường và sửa chữa mái tóc hư tổn giúp tóc trở nên mượt mà hơn. 

 Thực hiện: Lấy khoảng 1/3 chai bia và đổ trong nồi đun sôi. Sau đó, để bia mát trở lại ở nhiệt độ phòng. Tiếp tục trộn bia với 1 chén dầu gội đầu dịu nhẹ rồi gội đầu hàng ngày như bình thường. Ngoài cách gội đầu bằng bia, bạn có thể áp dụng thêm một số cách ủ tóc và dưỡng ẩm với bia để quá trình chăm sóc tóc đạt hiệu quả cao hơn. 

Mặt nạ dưỡng tóc từ gelatine

Gelatine là một chất làm đông chiết xuất từ da và mỡ động vật, gelatine cũng chứa rất nhiều protein tốt cho tóc mà còn dễ thẩm thấu hơn cả trứng gà giúp tóc bóng mượt, nhanh mọc và chắc khỏe hơn. Đồng thời, đây còn là một loại protein gần như nguyên chất, không mùi, không vị, trong suốt hoặc có màu hơi ngả vàng.

Bước 1: Lấy 2gr bột gelatine + 1 thìa dầu xả. Cho gelatine và 1 thìa nước vào một cốc nhỏ, quay trong lò vi sóng khoảng 20 giây hoặc đến khi gelatin chảy, khuấy đều. Thêm dầu xả mà bạn thường dùng vào. Khuấy đều đến khi bạn có một hỗn hợp quánh mịn, đều màu.

Bước 2: Gội đầu sạch, khi tóc còn ướt, buộc tóc thành từng túm nhỏ và quết hỗn hợp từ chân đến đuôi tóc, tránh bôi vào da đầu. Bọc tóc bằng mũ tắm, sau đó quấn thêm một lớp khăn ướt ở ngoài. Để 40 phút rồi xả sạch bằng nước mát, sấy khô ở chế độ lạnh. Chải tóc nhẹ nhàng và cảm nhận sự khác biệt của mái tóc.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc (Chamomile Tea) có các thành phần kháng viêm, không gây kích ứng và kháng khuẩn mạnh mẽ. Với loại trà này, bạn có thể tạo nên sự khác biệt nhanh chóng cho mái tóc. Trà hoa cúc không chỉ giúp tóc mọc nhanh mà còn ngăn ngừa đáng kể hiện tượng rụng tóc hay tóc mỏng trong thời gian dài. Cách làm rất đơn giản bạn chỉ cần đun sôi hoa cúc trong nước vài phút, để nguội và lọc bỏ bã, sau đó xịt lên mái tóc khô.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp