Những bức ảnh thiên nhiên đẹp nhất năm 2017 của National Geographic

Hình ảnh một con sứa Portuguese đang nổi trên mặt biển vào một buổi sáng mùa hè. Ảnh: Matthew Smith.

Chiêm ngưỡng những cây thông Noel đẹp nhất ở châu Âu

Ấn tượng với những bức ảnh xuất sắc nhất cuộc thi ảnh Du lịch NatGeo 2017

Độc đáo: Thám hiểm Sơn Đoòng qua ảnh 360 độ của National Geographic

Ô nhiễm môi trường qua ảnh National Geographic

"Góc khuất của thiên nhiên" qua ảnh Động vật hoang dã quốc tế năm 2017

Giải đặc biệt của cuộc thi năm nay thuộc về tác phẩm "Mặt đối mặt trên sông" của nhiếp ảnh gia Jayaprakash Joghee Bojan (Singapore) ghi lại hình ảnh một con đười ươi đực rụt rè đứng phía sau một thân cây khi đang tìm cách qua sông ở Borneo, Indonesia. 

Hình ảnh một con cú mèo trong khoảnh khắc giơ vuốt quắp con mồi dưới mặt đất tại New Hampshire (Mỹ) Harry Colling giành được giải thưởng bình chọn của công chúng trong danh mục động vật hoang dã

Tại hạng mục Nhiếp ảnh dưới nước, chiến thắng thuộc về Jennifer O'Neil, nhờ bức ảnh một đàn cá khổng lồ di chuyển linh hoạt, uyển chuyển như dải ruy băng trong vùng biển Caribê.

 Giành chiến thắng ở hạng mục nhiếp ảnh gia Phong cảnh là bức ảnh "Thác lửa" của tác giả Karim Iliya (Mỹ). Bức ảnh chụp dòng dung nham đỏ rực như thác đổ ở Kalapana, Hawai, Mỹ.

Giải nhì ở thể loại Nhiếp ảnh dưới nước là tác phẩm của Jim Obester. Đây là hình ảnh xúc tua của con hải quỳ phát quang - một loài động vật không xương sống ở vùng biển Hood Canal, Washington (Mỹ). 

Giông tố giữa mùa hè ở Grand Canyon đã giúp tác giả Mike Olbinski giành giải Ba hạng mục Nhiếp ảnh gia Phong cảnh.

Một bức ảnh khác đạt giải thưởng danh dự trong thể loại ảnh "động vật hoang dã" là của Lance McMillan, với hình ảnh một con khỉ tuyết Nhật Bản đang lim dim cho đồng loại của mình bắt chấy rận trên lông của mình.

Sương mù buổi sáng che phủ trên mặt hồ Cuejdel - một hồ chứa tự nhiên được tạo ra do sạt lở đất ở Romania, khiến những thân cây khô trở nên đẹp ma mị. Hình ảnh ám ảnh này của Ghoerghe Popa đạt giải thưởng khuyến khích cuộc thi hạng mục ảnh Phong cảnh. 

David Swindler đã giành được giải thưởng do công chúng bình chọn nhờ bức ảnh chụp các loài thực vật mọc trong một hẻm núi uốn lượn ở Utah (Mỹ). 

Bức ảnh chụp hồng hạc mớm thức ăn cho con non ở Yucatán, Mexico của tác giả Alejandro Prieto giành giải Nhì, hạng mục Nhiếp ảnh gia Động vật hoang dã.

Bức ảnh của Yuhan Liao đứng vị trí thứ 2 hạng mục Cảnh quan thiên nhiên. Ánh sáng mặt trời chảy tràn trên các lớp địa chất trong công viên Trương Dịch Đan Hà (Trung Quốc) tạo hình ảnh kỳ ảo đẹp mắt. 

Đứng thứ 3 hạng mục "Nhiếp ảnh dưới nước" là Michael Patrick O'Neill. Bức ảnh của anh ghi lại hành động đập cánh của một con cá bay tại vùng biển Palm, Florida (Mỹ). 

Giải thưởng bình chọn của công chúng dành cho Wojciech Kruczynski, với bức ảnh chụp hoàng hôn và cầu vồng chiếu sáng ngọn hải đăng trên quần đảo Faroe. 

Một dòng dung nham tuôn chảy trên sườn núi ở Kilauea Volcano ( Hawaii, Mỹ). Hình ảnh của Greg C. đứng ở vị trí thứ ba trong danh mục Nhiếp ảnh trên không. 


Nguyên Hương H+ (Theo Sputnik/National Geographic)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa