Ngắm thế giới của những loài chim tuyệt đẹp đoạt giải ảnh quốc tế năm 2017

Tác phẩm "Chạng vạng" của nhiếp ảnh gia Markus Varesvuo (Phần Lan) đoạt giải phong cánh ở thể loại Ảnh sáng tạo.

Bộ ảnh đầy ấn tượng thể hiện sức mạnh khi "Mẹ thiên nhiên" nổi giận

Vẻ đẹp kỳ diệu của cuộc sống thiên nhiên hoang dã qua ảnh Sony 2017

Chiêm ngưỡng 13 khoảnh khắc kỳ diệu của thế giới động vật hoang dã

Thám hiểm những kỳ quan thiên nhiên đáng kinh ngạc nhất thế giới

Chết cười với những khoảnh khắc vui nhộn của động vật hoang dã dự thi ảnh quốc tế

Giải thưởng ảnh The Bird Photographer of the Year (Nhiếp ảnh gia về chim của năm) được khởi xướng từ năm 2015 và được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các nhiếp ảnh gia yêu thiên thiên trên toàn cầu. Trong ảnh là tác phẩm "Hồng hạc cho con ăn" của nhiếp ảnh gia Alejandro Prieto Rojas đã giành giải thưởng đặc biệt năm nay, đồng thời "ẵm" luôn giải nhất thể loại Ảnh chân dung.

Bức ảnh “Thiên nga trong tuyết” chụp đàn thiên nga trắng bơi trong hồ nước giữa tiết trời lạnh giá của nhiếp ảnh gia Wim van den Heever đoạt giải ba ở hạng mục Ảnh sáng tạo. Cuộc thi năm nay đã nhận được hàng ngàn bài dự thi từ hơn 50 quốc gia trên thế giới.

Bức ảnh “Chim gõ kiến trong gương” của tác giả Kelvin Dao chụp khoảnh khắc thú vị khi một chú chim gõ kiến đang cảm thấy lạ lẫm khi thấy hình ảnh phản chiếu của mình trong giương xe. Tác phẩm đã đoạt giải Khuyến khích ở hạng mục "Những chú chim trong vườn".

Bức ảnh chụp những chú chim yến con với cái mỏ được há to hết cỡ, nằm trong tổ đòi ăn của nhiếp ảnh gia Joseph Anthony đoạt giải Khuyến khích ở hạng mục Ảnh sáng tạo. Các tác phẩm tham gia cuộc thi gồm nhiều hạng mục như Chân dung, Hành vi, Chim trong môi trường, Hình ảnh sáng tạo…

"Hoàng hôn sẻ râu ngô" của Markus Varesvuo (Phần Lan) đoạt giải Khuyến khích ở hạng mục ảnh chân dung đẹp nhất. Theo BTC, một phần lợi nhuận thu được từ việc bán bộ sưu tập những bức ảnh đạt giải này sẽ bổ sung vào quỹ dành cho các hoạt động bảo tồn các loài chim của Anh Quốc.

Bức ảnh chụp đàn chim mòng biển và con cáo của tác giả Gabor Kapus đoạt giải Khuyến khích ở hạng mục Ảnh chim bay.

"Gương phản chiếu" là tên bức ảnh chụp loài vịt đen Thái Bình Dương ở công viên Garvey, Úc của tác giả Georgina Steytler (Úc) đã đoạt giải Nhất ở nội dung Ảnh sáng tạo.

Tác phẩm “Chim bói cá săn mồi” của nhiếp ảnh gia Malek Alhazzaa đã giành giải Nhì ở hạng mục Hành vi của chim.

Nhiếp ảnh gia Ahmad Alessa đoạt giải nhì ở hạng mục Chi tiết với tác phẩm “Diệc xám nhìn dưới cánh” chụp một chú chim diệc xám.

"Cú hạ cánh hoàn hảo" của một chú bồ nông đã giúp Bret Charman (Úc) đoạt giải Nhất ở thể loại Bay.

"Tốc độ tuyệt đối" của Faisal Alnomas (Kuwait) mô tả một chú chim nhàn mào đang tăng tốc hết cỡ để túm lấy con mồi của mình.

"Chiếc giỏ hằng ngày" của tác giả Ionel Onofras (Romania) mô tả một con chim bồ nông trắng ở đồng bằng Danube, Romania đang đi tìm kiếm bữa ăn hàng ngày.

"Cuộc chiến của những con sâm cầm" của tác giả Andrew Parkinson (Anh) đoạt giải Nhất hạng mục ảnh Hành vi của chim. Trong ảnh là 2 con sâm cầm đang đấu tranh giành lãnh thổ trên nền trời hoàng hôn đẹp mê hồn.

Tác phẩm "Bắt mồi" của nhiếp ảnh gia Vince Burton (Anh) đã chiến thắng ở hạng mục Thiên nhiên do khán giả bình chọn. Trong ảnh là khoảnh khắc chú chim bói cá đang chuẩn bị thưởng thức "bữa ăn" ở Suffolk, Anh.

"Tác phẩm ngôi sao trong bóng đêm" của nhiếp ảnh gia Mohammad Murad đoạt giải Nhì ở hạng mục Những chú chim trong vườn.


Nguyên Hương H+ (Theo Sputnik)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa