Những biện pháp đơn giản giúp điều trị eczema

Eczema thường khiến người bệnh khó chịu

Tắm bằng muối biển và thuốc tím giúp giảm eczema

Eczema có liên quan đến chứng dị ứng sữa và bất dung nạp lactose không?

Nguyên nhân gây eczema ở người lớn

Bệnh eczema ở trẻ: Giải đáp những thắc mắc thường gặp

Theo Mayo Clinic, nguyên nhân gây ra eczema (hay còn gọi là viêm da cơ địa, chàm) là người bệnh có cơ địa bị dị ứng hoặc do hệ thống miễn dịch hoạt động bất thường. Một số biện pháp tự nhiên có thể giúp giảm eczema, tuy nhiên, điều này chưa được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) chấp nhận. Vì vậy, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sỹ da liễu trước khi áp dụng. Dưới đây là một số giải pháp nhiều người đã áp dụng thành công mà bạn có thể tham khảo:

Dầu dừa và dầu olive

Theo Jethro Kloss - tác giả của cuốn sách “Back to Eden The Classic Guide to Herbal Medicine, Natural Foods and Home Remedies”, hỗn hợp dầu dừa và olive giúp giảm khô da và kiểm soát eczema.

Cách sử dụng dầu olive + dầu dừa để điều trị eczema ở lòng bàn tay và ngón tay: Trộn dầu olive và dầu dừa. Lấy một ít hỗn hợp vừa trộn bôi vào vùng da bị eczema và massage nhẹ nhàng trong 1 - 2 phút. Để tăng cường tác dụng của phương pháp này, người bệnh có thể để hỗn hợp trên da qua đêm và rửa lại vào sáng hôm sau. Lưu ý bạn chỉ nên sử dụng dầu olive và dầu dừa nguyên chất, vì dầu có thêm các thành phần khác có thể làm trầm trọng thêm bệnh eczema.

Dầu dừa và dầu olive giúp giảm khô da và kiểm soát eczema

Bột yến mạch đặc (Colloidal Oatmeal) 

Tắm bằng bột yến mạch có thể làm giảm triệu chứng eczmea ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể. Để sử dụng bột yến mạch đặc trị eczema, bạn có thể thêm bột yến mạch vào bồn tắm. Ngâm mình trong bồn tắm từ 15 - 20 phút và tắm lại bằng nước sạch.

Bạn nên áp dụng phương pháp này hàng ngày nếu nó giúp giảm eczema và da của bạn không bị kích ứng.

Hỗn hợp gel lô hội và tinh dầu hoa oải hương

Theo Melanie A. Sachs - tác giả của "Ayurvedic Beauty Care", hỗn hợp gel lô hội và tinh dầu hoa oải hương giúp chữa eczema hiệu quả. Cách dùng gel lô hội và tinh dầu oải hương trị eczema như sau:

Trộn gel lô hội và tinh dầu hoa oải hương theo tỷ lệ 10:1. Bôi hỗn hợp trên lên lòng bàn tay, các ngón tay bị eczema, sau đó massage nhẹ nhàng trong 2 phút rồi để trên da qua đêm. Bạn có thể áp dụng phương pháp này hàng ngày nếu da không bị kích ứng.

Hỗn hợp gel lô hội và tinh dầu hoa oải hương giúp chữa eczema

Các phương pháp trị eczema trên tương đối an toàn nhưng yêu cầu người bệnh phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài.

Để nhanh chóng cải thiện eczema, người bệnh nên sử dụng thêm kem bôi thảo dược chứa 6 thành phần như kẽm salicylate, chiết xuất vỏ núc nác, dầu dừa, nano bạc, chitosan, dầu hạt neem. Sản phẩm có công dụng chống viêm, giảm ngứa, dưỡng ẩm, kháng khuẩn, tăng cường sức khỏe làn da, từ đó giúp giảm bệnh eczema và hạn chế bệnh tái phát.

Điều trị bệnh eczema không quá khó nếu bạn áp dụng những phương pháp đơn giản trên, và bạn đừng quên kết hợp sử dụng kem bôi thảo dược chứa kẽm salicylate mỗi ngày.

Thanh Tú H+ (Theo Livestrong)

Mặt con tôi có mảng da sần, ngứa, có nên tắm nước lá cho con? - Ảnh 4Kem làm sạch da Eczestop: Hết ngứa, sạch Eczema
Là sự kết hợp giữa nước tinh khiết, dầu dừa với Glycereth- 26; Dầu hạt Neem, Propylen glycol; chiết xuất vỏ thân Núc nác; Glyceryl Stearate, PEG- 40 stearate; Ceteareth- 20; Cetearyl alcohol; sáp ong trắng; Acid citric, Chitosan; Kẽm salicylate, Isopropyl myristate; Nipagin; Nipasol; Nano bạc, kem làm sạch da Eczestop giúp làm sạch bề mặt da, sát khuẩn, tăng tái tạo tế bào da, trong các trường hợp da bị kích ứng, mụn nước, ngứa, các thể eczema như viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc, chàm tổ đỉa, viêm da tiết bã, viêm da thần kinh, ezema thể đồng tiền, viêm da dị ứng; Làm ẩm, mềm da, giúp làm sạch bề mặt da, làm sạch vi khuẩn, dùng làm sạch da trong các trường hợp tổ đỉa, chàm, eczema.
* Số công bố: 1162/16/CBMP- HN
* Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu