Những biện pháp đơn giản giúp bảo vệ và cải thiện thính giác

Cải thiện thính lực nhờ các biện pháp dưới đây

7 nguyên nhân không ngờ khiến bạn bị lãng tai khi còn trẻ

Suy giảm thính lực vì đái tháo đường

Tiếng ồn đô thị và nguy cơ suy giảm thính lực

6 nguyên nhân kỳ lạ gây suy giảm thính lực

Giảm tác động của cường độ âm thanh cao lên tai

Bạn nên giảm âm lượng radio, các chương trình truyền hình, tránh những buổi hòa nhạc có âm thanh lớn, khu vực ồn ào hoặc đầu tư các loại chụp tai để bảo vệ đôi tai. Nếu bạn chưa biết nơi làm việc của mình có ồn quá hay không, bạn có thể sử dụng app dB Volume Meter để xác định mức độ tiếng ồn xung quanh.

Mua loại tai nghe tốt hơn

Nếu bạn thường xuyên sử dụng tai nghe và dùng loại không phù hợp thì có thể gây hại cho tai. Đừng bao giờ nghe nhạc vượt quá 60% mức âm lượng thông thường nếu bạn không muốn gặp các vấn đề về thính giác.

Không nên nghe nhạc quá to

Chụm tay vào tai

Nghe có vẻ ngớ ngẩn, nhưng động tác tạo hình chiếc cốc bằng tay quanh tai có thể tăng cường sức nghe lên đến 10 decibel.

Chú ý đến tác dụng phụ của các loại thuốc

Các loại thuốc bạn sử dụng có thể ảnh hưởng xấu đến đôi tai. Hãy chú ý đến tác dụng phụ của các loại thuốc vì nghe kém có thể do một trong số chúng. Trên thị trường hiện nay có đến hơn 200 loại thuốc có thể gây hại cho tai đang được lưu hành. Chúng có thể gây suy giảm thính lực từ tạm thời đến vĩnh viễn.

Một trong những giải pháp đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn là sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên như cây cối xay - vị thuốc dân gian có tác dụng chống viêm, giúp điều trị tật điếc tai, cải thiện sức nghe hiệu quả, kết hợp với các thảo dược khác như câu kỷ tử, đan sâm, thục địa... Sản phẩm có tác dụng toàn diện trong việc tăng cường sức khỏe thính giác, cải thiện sức nghe, hỗ trợ điều trị giảm các triệu chứng ù tai và suy giảm thính lực.

Lấy ráy tai

Đôi khi, lãng tai, nghe kém chỉ đơn giản là do sự tích tụ của ráy tai. Giải pháp đơn giản nhất là loại bỏ chúng. Tốt hơn hết, bạn hãy đến gặp bác sỹ để lấy ráy tai.

Bạn bị nhiễm trùng

Đôi khi, nhiễm trùng tai có thể tạm thời làm suy giảm khả năng nghe. Do đó, nếu bạn bị nghe kém đi kèm với đau tai, hãy tới khám bác sỹ vì dùng kháng sinh hoặc các loại thuốc khác có thể loại bỏ tình trạng này.

Suy giảm thính lực nghiêm trọng cần áp dụng nhiều biện pháp khác như sử dụng máy trợ thính, cấy ốc tai... Các bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp phù hợp với tình trạng của bạn.

Hoài Thương H+ (Theo Belmarrahealth.com)

 

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác
Kim Thính có thành phần gồm: Cao cối xay, cao vảy ốc, cao bổ cốt toái, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao thục địa… Sản phẩm có công dụng: tăng cường sức khỏe thính giác, tăng cường thính lực cho đôi tai; Hỗ trợ giảm các triệu chứng ù tai và suy giảm thính lực; Phòng ngừa suy giảm thính lực ở các đối tượng có nguy cơ cao như: Người cao tuổi, đối tượng tiếp xúc nhiều với tiếng ồn (nghe nhạc, nghe đài, tivi…), giúp duy trì thính lực; Tăng cường sức khỏe cho đôi tai trong hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh về tai và suy giảm thính giác.
Đối tượng sử dụng Kim Thính là người bị suy giảm thính lực như ù tai, người cao tuổi, người làm việc trong môi trường có tiếng ồn liên tục; Đối tượng bị suy giảm thính lực sau khi điều trị bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực. Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1084/2015/ XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng