Những biến chứng nguy hiểm trong 3 tháng cuối thai kỳ

3 tháng cuối thai kỳ là giai đoạn rất vất vả đối với mẹ bầu

Bà bầu ăn nhiều đường có hại gì cho thai nhi?

12 lợi ích của yoga đối với phụ nữ mang thai

Bà bầu bị căng thẳng dễ ảnh hưởng tới sự phát triển não bộ của trẻ

Bà bầu bị thiếu máu có thể nguy hiểm tính mạng

Nhau tiền đạo

Theo Hiệp hội Thai sản Hoa Kỳ, nhau tiền đạo là tình trạng ảnh hưởng tới 1/200 phụ nữ có thai trong 3 tháng cuối thai kỳ, xảy ra khi một phần hoặc tất cả bánh nhau nằm vắt ngang qua cổ tử cung thay vì bám cao hơn trên thành tử cung của người mẹ. Điều này làm tăng nguy cơ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như: Xuất huyết nặng và sinh non.

Thông thường, sau khi được chẩn đoán bị nhau tiền đạo, bác sỹ sẽ yêu cầu bà bầu nên nghỉ ngơi để ngăn ngừa chảy máu và sinh non. Thậm chí, trong một số trường hợp, họ cũng có thể được truyền máu và chỉ định sinh mổ để tránh nguy hiểm cho cả 2 mẹ con.

Tiền sản giật

Tiền sản giật cũng là một biến chứng dễ xảy ra trong giai đoạn cuối của thai kỳ, làm cho huyết áp của bà bầu tăng lên và có mức protein cao trong nước tiểu.

Bà bầu bị tiền sản giật nặng có thể dẫn tới co giật, làm giảm lượng oxy cung cấp cho thai nhi, do đó gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé. Trong một số trường hợp, bác sỹ có thể chỉ định sinh mổ sớm nếu chứng tiền sản giật của mẹ không được kiểm soát.

Ngoài chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý, bà bầu có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng để có thai kỳ khỏe mạnh.

Sinh non

Theo Baby Center - một website chuyên về sức khỏe của mẹ và bé, một đứa trẻ được coi là sinh non khi chúng được sinh ra trước tuần thứ 37 của thai kỳ. Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng này như: Dinh dưỡng kém, nhiễm khuẩn ở mẹ, các biến chứng về nhau thai, hút thuốc lá trong thai kỳ và nhiều nguyên nhân khác.

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Gợi ý sản phẩm TPCN Pre IQ: Hơn cả mẹ tròn con vuông!

thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp