5 bí mật về kích thước "cô bé" có thể bạn chưa biết

Kích thước âm đạo của mỗi phụ nữ là khác nhau

Những nguyên nhân nào dẫn tới ung thư âm đạo?

Mọc mụn ở âm đạo là bệnh gì?

Nguyên nhân nào gây teo âm đạo?

Làm gì khi bị nhiễm trùng âm đạo?

1. Độ dài âm đạo trung bình

Kích thước âm đạo ở mỗi phụ nữ là khác nhau

Nghiên cứu đã cho thấy kích thước âm đạo phụ ở mỗi người là khác nhau. Chiều dài trung bình của âm đạo được xác định là khoảng 9,6cm, trong khi đó, kích thước dài nhất của âm đạo có thể đạt đến 12cm và ngắn nhất chỉ là 6cm. Tuy nhiên, nghiên cứu này không xác định các yếu tố liên quan đến tuổi của phụ nữ.

2. Kích thước môi lớn

Một số nghiên cứu trước đây đã cho thấy rằng, môi lớn có kích thước lớn hơn 4cm được cho là bất thường ở phụ nữ, và những người có tình trạng này có thể sẽ cần thực hiện các cuộc phẫu thuật để điều chỉnh lại kích thước của môi lớn.

Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây lại chứng minh rằng, sự khác biệt về độ dài môi lớn không gây ra bất cứ ảnh hưởng gì đến cơ quan sinh dục, nó chỉ là một đặc điểm hình thái khác nhau ở nhiều phụ nữ.

3. Tuổi tác ảnh hưởng đến “cô bé” như thế nào?

Khi bạn lớn tuổi, kích thước của âm vật và cả hai môi của âm hộ sẽ có sự giảm nhẹ. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không gây tác động đến cấu trúc hay chức năng của cơ quan sinh sản.

4. Kích thước âm vật

Nghiên cứu cho thấy, kích thước âm vật có thể thay đổi từ 0,2 – 2,5cm khi được kích thích trong quá trình quan hệ. Và những phụ nữ có kích thước âm vật lớn hơn sẽ có khả năng đạt cực khoái cao hơn so với những người khác.

5. Chiều dài âm đạo

Đa số âm đạo của phụ nữ có chiều dài khoảng hơn 6,5cm và chiều rộng từ 2,1 – 3,5cm. Kích thước này có thể thay đổi để thích ứng với các tác động như quá trình giao hợp hay sinh đẻ. Tuy nhiên, một số nghiên cứu cũng cho thấy, những người có âm đạo hẹp hơn có thể cảm thấy đau đớn trong quá trình giao hợp.

Quang Tuấn H+ (Theo Curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn