Bệnh tim mạch ảnh hưởng thế nào tới tình dục ở nam giới?

Bệnh tim mạch ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống tình dục của nam giới

Cải thiện rối loạn cương bằng sóng xung kích

Dấu hiệu một người đàn ông kém "chuyện ấy"

Bị bệnh mạch vành, quan hệ tình dục có nguy hiểm?

Video: Phụ nữ mê ăn hay mê sex?

Xơ vữa động mạch

Đây là tình trạng các động mạch mang máu oxy từ tim đến các bộ phận khác của cơ thể trở nên hẹp và co thắt lại do sự tích tụ của các mảng bám. Tình trạng này sẽ làm tim gặp khó khăn hơn trong việc bơm máu, làm chậm lưu thông và làm tăng huyết áp.

Vậy vữa động mạch ảnh hưởng như thế nào tới đời sống tình dục của nam giới? Câu trả lời là xơ vữa động mạch sẽ làm hạn chế, hoặc làm chậm quá trình lưu thông máu đến dương vật. Điều này khiến nam giới khó có thể đạt được sự cương cứngNgoài ra, các động mạch mang máu đến dương vật có thể bị ảnh hưởng do các mảng bám tích tụ và điều này tiếp tục giảm lưu lượng máu.

Tăng huyết áp

Tăng huyết áp và rối loạn chức năng cương dương có liên quan chặt chẽ tới nhau. Các động mạch bị tổn thương sẽ dẫn đến tăng huyết áp. Tình trạng tăng huyết áp có thể dẫn đến rối loạn chức năng cương dương do lưu thông máu bị cản trở vì các động mạch bị tổn thương.

Tăng huyết áp có thể dẫn đến rối loạn chức năng cương dương

Ngược lại, rối loạn chức năng cương dương cũng có thể là một triệu chứng sớm của bệnh tăng huyết áp mà bạn cần để ý.

Cholesterol cao

Trong khi hầu hết mọi người đều cho rằng rối loạn chức năng cương dương là một vấn đề ở bộ phận sinh dục nam. Tuy nhiên thực tế là nó cũng có liên quan tới sự co hẹp của các mạch máu. Cholesteorl tích tụ trong mạch máu là nguyên nhân gây ra các vấn đề về mạch máu.

Sự tích tụ cholesterol ảnh hưởng tới động mạch vành và động mạch dương vật theo cách giống nhau. Điều này làm giảm lưu thông máu tới cơ quan sinh dục và gây rối loạn chức năng cương dương. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, các thuốc được sử dụng để giảm cholesterol có thể giúp hạn chế các triệu chứng của rối loạn cương dương.

Để phòng ngừa các bệnh về tim mạch, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên. Tuy nhiên, nên tham khảo ý kiến bác sỹ, đồng thời tìm hiểu kỹ thông tin trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm thực phẩm chức năng nào trên thị trường.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn