Những bệnh nguy hiểm thường gặp mùa mưa bão

Mùa mưa, cơ thể trở nên nhạy cảm hơn với các loại vi khuẩn, virus gây bệnh

Có món cay ngon này thì mưa bão cũng mặc!

Bệnh ở chân vừa kinh vừa xấu hoành hành khi mùa mưa đang tới

Cảnh báo virus gây bệnh nguy hiểm ở trẻ mùa mưa lũ

3 bệnh tiêu hóa nguy hiểm đe dọa trẻ trong mùa mưa bão

Sốt xuất huyết

Là một bệnh nhiễm virus cấp tính truyền qua muỗi Aedes. Ngoài bốn chủng virus gây sốt xuất huyết, muỗi Aedes cũng truyền bệnh sốt phát ban và sốt vàng da.

Bất cứ ai cũng có thể bị nhiễm sốt xuất huyết, nhưng căn bệnh chết người này thường ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ ở các nước nhiệt đới và cận nhiệt đới, đặc biệt là vào mùa mưa.

Các triệu chứng khởi phát bao gồm sốt cao đột ngột có thể kéo dài từ 2 đến 7 ngày, đau khớp và cơ bắp, phát ban da, chảy máu mũi, đau bụng và nôn.

Cảm lạnh

Đây là một bệnh nhiễm virus ảnh hưởng đến những người có hệ miễn dịch yếu. Bệnh ảnh hưởng đến hệ hô hấp, khiến người bệnh thường cảm thấy lạnh, sốt, đau họng, chảy nước mũi, ho và mệt mỏi.

Trong mùa mưa bão, nếu bị ngấm nước mưa rất dễ bị cảm lạnh

Tốt hơn hết nên mang theo áo mưa khi đi ra ngoài.

Viêm gan A

Bệnh lây truyền qua thức ăn và nước uống bị nhiễm khuẩn. Đau bụng, mệt mỏi, nước tiểu sẫm màu và sốt là những dấu hiệu của bệnh. Tuy nhiên các triệu chứng ở trẻ em thường khó nhận biết nên bạn cần đặc biệt chú ý tới việc vệ sinh cho trẻ nhỏ.

Viêm tai, viêm phế quản

Nhiễm khuẩn trong mùa mưa thường khiến mũi và cổ họng bị viêm. Nếu tình trạng nhiễm trùng trở nên nghiêm trọng hơn, bạn có thể bị viêm xoang, viêm tai và viêm phế quản.

Bệnh ghẻ và nấm

Ghẻ là bệnh do nhiễm trùng da gây ngứa và các phản ứng dị ứng da. Bệnh gây ra do bị trùng sarcoptes scabiei cắn, ngoài ra ghẻ cũng có thể lây lan qua tiếp xúc da trực tiếp.

Nhiễm nấm gây nổi mẩn đỏ, nứt da hoặc gây lở loét ở chân. Giầy bị ẩm do mồ hôi hay nước mưa là nơi sinh sản của các vi khuẩn gây bệnh. Chính vì vậy, bạn nên giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ, tránh tiếp xúc với nước mưa, nước lũ.

Vi Bùi H+ (Theo Panahon)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp