5 bệnh nguy hiểm diễn biến âm thầm, lúc phát hiện thì đã... quá muộn!

Những bệnh không có triệu chứng cho đến khi phát hiện được thì đã quá muộn

Bệnh thận – “Kẻ giết người” thầm lặng

Vì sao ung thư tuyến tiền liệt là "kẻ giết người thầm lặng"?

6 triệu chứng của ung thư buồng trứng: Kẻ giết người thầm lặng

Tăng huyết áp: Kẻ giết người thầm lặng

Glaucoma (cườm nước)

Đây là một nhóm các bệnh gây tổn hại không hồi phục đến thần kinh thị giác của mắt. Phần lớn các trường hợp bị Glaucoma là do tăng áp nhãn áp (áp lực bên trong mắt). Glaucoma là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa trên thế giới. Tuy nhiên, đáng nói là sự suy giảm thị lực diễn ra rất chậm, chậm đến mức không nhận ra mắt có vấn đề cho đến khi bước vào giai đoạn nặng, thậm chí mù lòa. Khi mắc bệnh ở giai đoạn đầu, người bệnh sẽ có thể bị mờ mắt trong một thời gian ngắn và bạn cần phải lưu ý tới dấu hiệu này.

Ngừng thở khi ngủ

Thiếu nhận thức về chứng ngưng thở khi ngủ là một trong những lý do phổ biến khiến tình trạng này không được chuẩn đoán sớm ở giai đoạn đầu. Một nghiên cứu ở Thụy Điển trong năm 2012 cho thấy, một nửa phụ nữ trong độ tuổi từ 20 - 70 bị ngưng thở khi ngủ và điều này có liên quan đến tăng nguy cơ bệnh tim và bệnh đái tháo đường type 2. phụ nữ mắc chứng ngưng thở khi ngủ thường bị đau đầu vào buổi sáng, tâm trạng bất ổn và luôn cảm thấy mệt mỏi và các triệu chứng này thường bị bỏ qua. Ngoài ra, một dấu hiệu khác của bệnh ngưng thở khi ngủ là thường xuyên thức giấc ban đêm và sau đó bị mất ngủ.

Đái tháo đường

Nếu bị béo phì và có một lối sống ít vận động thì bạn cần sớm tham khảo ý kiến ​​các bác sỹ và tiến hành kiểm tra sức khỏe thường xuyên. Lượng đường trong máu có thể thay đổi bất thường trong một thời gian dài và hầu như không có dấu hiệu cụ thểBạn nên chú ý tới các dấu hiệu như cảm giác khát và đói, giảm cân bất thường và các vấn đề về da... bởi chúng có thể là các triệu chứng trong giai đoạn đầu của bệnh đái tháo đường.

Tăng huyết áp

Hơn một nửa số người bị tăng huyết áp không biết rằng họ có bệnh cho đến khi đi khám bác sỹ. Được biết đến là một căn bệnh lối sống nên các triệu chứng như đau đầu, cảm giác lo lắng... thường bị bỏ qua. Cách duy nhất để biết mình có bị tăng huyết áp hay không là kiểm tra huyết áp 6 tháng/lần.

Ung thư phổi

Mặc dù đây là một loại bệnh ung thư có tỷ lệ tử vong hàng đầu nhưng nó lại thường không có triệu chứng trong giai đoạn đầu và người bệnh phải mất nhiều năm mới có thể phát hiện thấy các triệu chứng. Tuy nhiên, đến lúc này thì các tế bào ung thư đã lan đến các bộ phận khác của cơ thể và nguy cơ tử vong là rất cao.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp