Những bài tập tốt nhất cho người bệnh đái tháo đường

Tập thể dục giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường hiệu quả hơn

Vì sao người bệnh đái tháo đường nên ăn trứng?

Đái tháo đường làm tăng gấp đôi nguy cơ đục thủy tinh thể

Khi ăn lạc, những rủi ro nào có thể xảy ra với người bệnh đái tháo đường?

Vì sao người bệnh đái tháo đường nên ăn các loại hạt?

Đi bộ

Đây là hình thức đơn giản nhất của việc tập thể dục. Mỗi ngày, dành ra khoảng 30 phút để đi bộ có thể giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu. Các nghiên cứu cho thấy, đi bộ với tốc độ vừa phải cũng có thể giúp giảm nguy cơ biến chứng do bệnh đái tháo đường.

Thái cực quyền

Nếu đi bộ làm bạn nhàm chán thì bạn có thể thử môn võ thuật truyền thống Trung Quốc này để thư giãn tâm trí và cơ thể. Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Florida (Mỹ) đã nghiên cứu một nhóm phụ nữ tập thái cực quyền trong khoảng 16 tuần và phát hiện ra rằng, họ có thể kiểm soát lượng đường trong máu một cách tốt hơn. Không chỉ có lợi cho người bệnh đái tháo đường, thái cực quyền còn một hình thức tập thể dục có thể giúp giảm cân và tăng tính linh hoạt cho các khớp.

Yoga


Để kiểm soát lượng đường trong máu, người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh, tường thuật, tảo Spirulina... để ổn định đường huyết, ngăn ngừa các biến chứng liên quan.

Yoga là một hình thức tập thể dục tuyệt vời cho những người bị bệnh đái tháo đường type 2. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tập yoga thường xuyên có thể giúp giảm lượng đường trong máu và giúp cải thiện khả năng sản xuất insulin. Bên cạnh đó, yoga còn giúp giảm lượng chất béo và giảm cân hiệu quả. Nó cũng làm giảm lượng hormone stress cortisol, giảm kháng và tăng độ nhạy insulin.

Bài tập cardio

Đi xe đạp, khiêu vũ, bơi lội là những bài tập cardio có thể giúp bạn cải thiện nhịp tim, tăng khả năng đốt cháy calorie và kiểm soát lượng đường trong máu. Đây là một trong những bài tập hiệu quả, giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát tình trạng bệnh và ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm như bệnh tim mạch.

Lưu ý: Người bệnh đái tháo đường cần phải kiểm tra lượng đường trong máu trước khi bắt đầu thực hiện các bài tập. Nếu lượng đường trong máu ở mức dưới 100 mg/dL thì họ cần có một bữa ăn nhẹ trước khi tập. Nếu lượng đường trong máu cao hơn 250 mg/dL thì họ cần tiêm insulin.

Trần Lưu H+ (Theo Thehealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết