Những ai nên đi khám tiền đái tháo đường

Những người trên 45 tuổi và bị thừa cân nên đi kiểm tra tiền đái tháo đường

Tùy tiện cho con dùng thuốc bổ, hiểm họa khôn lường!

“Tiền đái tháo đường” có phải đái tháo đường không?

Tiền đái tháo đường – Hành động ngay khi vừa mới "chớm"

Tiền đái tháo đường - Ai có nguy cơ?

Hiệp hội đái tháo đường Mỹ trả lời:

Chào bạn,

Tiền đái tháo đường có nghĩa là lượng đường trong máu của bạn đã cao hơn mức bình thường, nhưng nó chưa tăng đủ để được phân loại đái tháo đường type 2. Những người có các biểu hiện sau đây nên đi khám ngay tiền đái tháo đường: Độ tuổi từ 45 trở lên, bị thừa cân, béo phì thì nên đi kiểm tra đái tháo đường theo định kỳ 6 tháng/lần. Nếu trọng lượng của bạn bình thường và bạn trên 45 tuổi, bạn vẫn nên hỏi ý kiến bác sỹ và làm những thử nghiệm phù hợp để kiểm tra.

Đối với người dưới 45 tuổi thừa cân, bác sỹ vẫn sẽ khuyên bạn nên thử nghiệm xem có yếu tố nguy cơ bất kỳ nào về bệnh tiền đái tháo đường hoặc đái tháo đường. Nếu bạn bị tăng huyết áp, cholesterol HDL thấp và triglyceride cao; gia đình có tiền sử bị đái tháo đường, đái tháo đường thai kỳ, hoặc khi sinh con nặng hơn 4kg,... bạn vẫn nên thử nghiệm tiền đái tháo đường.

Tuy nhiên hiện nay, bạn 47 tuổi và nặng 80kg, có những biểu hiện như ăn không ngon, khát nước liên tục, chân tay tê mỏi... bạn nên đi kiểm tra càng sớm càng tốt, vì có thể đây là những dấu hiệu sớm của biến chứng đái tháo đường. Trong trường hợp này, bạn cũng không cần quá lo lắng, bạn chỉ cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống và kiểm soát cân nặng, luyện tập thể đục thể thao hợp lý, bên cạnh đó, kết hợp thêm với những sản phẩm bổ sung giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa biến chứng đái tháo đường, bạn sẽ có thể hồi phục sức khỏe.

Thân!




Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Trao đổi - Hỏi đáp