Những ai không nên ăn ngải cứu?

Ngải cứu là loại rau tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng nên ăn

Ngải cứu "trị" bách bệnh

Ngải cứu - Rau ăn, vị thuốc quý

Ngải cứu giúp giảm eo sau sinh

Những điều “tối kỵ” khi ăn dưa hấu

Trả lời:

ThS.BS Doãn Thị Tường Vi - Nguyên Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện 198, cho biết:

Chào bạn! Mặc dù ngải cứu là món ăn bổ dưỡng nhưng không phải ai ăn cũng có tác dụng bồi bổ sức khỏe. Khi dùng quá liều thì độc tính của ngải cứu có thể làm cho hệ thần kinh trung ương bị hưng phấn quá mức, dẫn tới chân tay run giật, sau đó là toàn thân co giật.  

Dưới đây là những người không nên ăn ngải cứu:

Người bị viêm gan: Tinh dầu trong ngải cứu là thành phần có tác dụng chữa bệnh, nhưng cũng là thành phần có độc tính trong ngải cứu. Người bệnh viêm gan ăn ngải cứu có thể gây rối loạn chuyển hóa của tế bào gan, dẫn tới viêm gan cấp tính do trúng độc và viêm gan vàng da...

Phụ nữ mang thai: Bà bầu ăn quá nhiều ngải cứu trong ba tháng đầu thai kỳ sẽ làm tăng nguy cơ bị ra máu, co bóp cổ tử cung dễ dẫn đến sảy thải hoặc sinh non.

Người bị rối loạn cấp tính: Ngải cứu là một trong những vị thuốc nhuận tràng hiệu nghiệm. Thế nhưng, chính do tác dụng này mà những người bị rối loạn cấp tính cần phải tránh xa ngải cứu, nếu không bệnh tình sẽ khó kiểm soát và ngày một trầm trọng hơn.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị