Ăn uống theo nhóm máu để luôn sống khỏe

Mỗi nhóm máu cần có một chế độ dinh dưỡng khác nhau

6 sự thật ít biết về máu người

Nhóm máu tiết lộ gì về sức khỏe?

Infographic: Mối liên hệ giữa nhóm máu và tính cách

Nhóm máu cổ xưa giúp ngăn ngừa Alzheimer

Nhóm máu A

Những người thuộc nhóm máu A có hệ thống miễn dịch rất nhạy cảm. Vì vậy, ưu tiên hàng đầu của người nhóm máu A là cần chăm sóc tốt hệ thống miễn dịch. Những người nhóm máu A có nguy cơ cao phát triển bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn, virus hoặc nấm. Phụ nữ có nhóm máu A thì có nguy cơ cao bị vô sinh.

Người nhóm máu A cần ưu tiên chăm sóc hệ miễn dịch

Người có nhóm máu A nên hạn chế ăn thịt gà, cá, thịt cừu... và cần ăn nhiều cà rốt, đào, rau lá xanh, sung, lê, tỏi, bông cải xanh, bơ... Đồng thời, bạn cũng nên ăn thêm sữa chua, phô mai dê hoặc sữa đậu nành.

Nhóm máu B

Người thuộc nhóm máu B thường có hệ miễn dịch khỏe mạnh và hệ tiêu hóa tốt hơn các nhóm máu khác. Do đó, những ai có nhóm máu B sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong chế độ ăn uống thường ngày.

Nhóm máu B có nhiều lựa chọn hơn trong chế độ ăn uống thường ngày

Đối với những người thuộc nhóm máu B, cần ăn nhiều dứa, nho, rau lá xanh, cá, thịt cừu... sữa và trứng.

Nhóm máu AB

Đây là một nhóm máu hiếm gặp, chỉ có 5% người thuộc nhóm máu này. Người nhóm máu này sẽ có những đặc điểm kết hợp giữa cả 2 nhóm máu A và B. Những người có nhóm máu AB và B có nguy cơ cao phát triển bệnh ung thư tuyến tụy. Bên cạnh đó, hệ thống tiêu hóa của người thuộc nhóm máu AB thường nhạy cảm hơn các nhóm máu khác, vì thế nên chia thành những bữa ăn nhỏ.

Người có nhóm máu AB có nguy cơ cao phát triển bệnh ung thư tuyến tụy

Người thuộc nhóm máu này khi ăn nhiều thịt sẽ dễ dẫn tới tích chất béo trong cơ thể do hàm lượng acid trong dạ dày thấp. Những người có nhóm máu AB phải cắt giảm tất cả các loại thịt, đặc biệt là thịt đỏ. Các chuyên gia khuyên nhóm máu AB nên ăn trứng gà, ngũ cốc, các loại đậu, hạt óc chó, hạnh nhân, mận, anh đào, rau xanh và trái cây tươi.

Nhóm máu O

Những người thuộc nhóm máu O thường có sự trao đổi chất diễn ra khá chậm, cơ thể không tiêu hóa được hết thức ăn cùng một lúc. Do đó, rất dễ tăng cân nếu không chú ý đến chế độ ăn uống hợp lý. Người có nhóm máu O cũng có nguy cơ cao bị viêm loét dạ dày.

Người có nhóm máu O có nguy cơ cao bị viêm loét dạ dày

Vì thế, các chuyên gia khuyến cáo người có nhóm màu này nên bổ sung một chế độ ăn giàu protein như thịt gà, các loại hải sản. Bên cạnh đó, ăn rau xanh và các loại trái cây cũng rất cần thiết cho sức khỏe của người nhóm máu O.

Trần Ngọc H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng