Nhóm máu của bạn phù hợp với loại trà nào?

Lựa chọn trà phù hợp với nhóm máu có thể giúp ngăn ngừa những rủi ro sức khỏe

Ăn uống theo nhóm máu để luôn sống khỏe

6 sự thật ít biết về máu người

Nhóm máu tiết lộ gì về sức khỏe?

Infographic: Mối liên hệ giữa nhóm máu và tính cách

Nhóm máu A

Người nhóm máu A thường dễ bị căng thẳng

Những người có nhóm máu A thường không kiểm soát tốt stress. Họ rất nhạy cảm và dễ bị căng thẳng, ảnh hưởng tới sức khỏe và công việc.

Vì vậy, người có nhóm máu A nên lựa chọn các loại đồ uống giúp họ kiểm soát stress tốt hơn. Trà xanh, trà cúc, trà xạ hương, trà hoa nhài... là những loại trà thảo mộc giúp thư giãn và giảm stress, phù hợp với người nhóm máu A.

Nhóm máu B

Người nhóm máu B thường dễ tăng cân

Những người nhóm máu B thường đốt cháy calorie chậm hơn nên họ dễ tăng cân hơn so với những nhóm máu còn lại. Đấy là chưa kể, tốc độ trao đổi chất chậm hơn, làm tăng tình trạng mệt mỏi, bồn chồn ở những người thuộc nhóm máu này. Và đặc biệt những người nhóm máu B thường bị khó ngủ.

Những loại trà như: Trà chanh, trà sâm, trà gạo rang hoặc trà xanh... là những loại trà mà người nhóm máu B nên lựa chọn. Các loại trà này có thể giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất, giảm mệt mỏi và cải thiện giấc ngủ.

Nhóm máu AB

Người nhóm máu AB thường có nhu cầu tình dục thường thấp

Những người thuộc nhóm máu AB thường có trí tưởng tượng rất phong phú và trực quan. Họ có thể xử lý căng thẳng tốt nhưng nhu cầu tình dục thường thấp.

Do vậy, những người nhóm máu AB nên hạn chế uống cà phê, thay vào đó họ nên dùng các loại trà như: Trà bạc hà, trà việt quất, trà oải hương... để làm tăng ham muốn tình dục và giúp tâm trạng thêm thoải mái.

Nhóm máu O

Người nhóm máu O thường gặp các bệnh về dạ dày 

Những người nhóm máu O thường gặp các bệnh về dạ dày và các vấn đề liên quan đến chứng khó tiêu. Người nhóm máu O cũng nên hạn chế cà phê.

Thay vào đó, hãy lựa chọn các loại trà như: Trà gừng, trà nhân sâm, trà xanh... Đây là những loại trà tốt cho hệ tiêu hóa và giúp giảm kích ứng dạ dày mà người nhóm máu O nên bổ sung hàng ngày.

Trần Ngọc H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp