Nhờ bom tấn khủng long và đua xe, hãng phim Universal lập kỷ lục doanh thu

Hãng phim Universal lập kỷ lục doanh thu của năm 2015

Sau 3 ngày công chiếu, bom tấn Jurassic World lập kỷ lục doanh thu mới

Hãng phim hoạt hình nổi tiếng sa thải 500 nhân viên

Fast & Furious 7 lập kỷ lục doanh thu mở màn

Các chú khủng long vẫn dẫn đầu phim ăn khách nhất tuần

Năm 2015 có thể coi là năm thành công rực rỡ của hãng Universal - một trong những "ông lớn" làm phim của kinh đô điện ảnh Hollywood - khi lần đầu tiên trong lịch sử ghi nhận một hãng phim thu về hơn 5,5 tỷ USD chỉ trong một năm. Với doanh thu tính đến thời điểm hiện tại (hết tháng 7/2015) đạt 5,53 tỷ USD, Universal đã "vượt mặt" kỷ lục mà Fox ghi được trong năm 2014 trước. Năm ngoái, hãng Fox được ghi nhận là hãng phim có lợi nhuận cao nhất với 5,5 tỷ USD doanh thu phòng vé trên toàn thế giới.

Kỷ lục mới này của Universal được thiết lập là nhờ thành công vang dội của các phim do hãng phát hành và sản xuất, bao gồm: Jurassic World, Fast & Furious 7, phim hoạt hình "ăn theo" người tiền nhiệm Despicable Me mang tên Minions, bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách cũng như gây sốt kể từ khi chưa công chiếu Fifty Shades of Grey (tựa Việt: 50 Sắc thái) và phim ca nhạc hài hước Pitch Perfect 2. Đặc biệt, công lớn nhất phải kể đến 2 siêu phẩm là phần 4 của tập phim Công viên Kỷ Jura nói về các chú khủng long và phần 7 của loạt phim đua xe đình đám Fast & Furious khi liên tiếp lập kỷ lục về "Phim có doanh thu mở màn cao nhất" cũng như "Phim cán mốc doanh thu 1 tỷ USD nhanh nhất" cho hãng. Universal đã chứng tỏ sự đúng đắn với hướng đi là tập trung vào các series phim đã thành công trong quá khứ. Điều này thực sự ấn tượng bởi trào lưu hiện nay ở Hollywood là khai thác các đề tài về siêu anh hùng, như các phim bom tấn của Marvel.

2 siêu phẩm giúp hãng Universal đạt doanh thu khủng

Tuy nhiên, không phải tất cả các bộ phim do Universal đứng tên đều gặt hái "quả ngọt". Những "điểm trừ" hay có thể coi là thất bại về doanh thu có thể kể đến là Ted 2 - phần tiếp theo của phim về chú gấu bựa tên Ted bị khán giả ghẻ lạnh hay Blackhat của tài tử Chris Hemsworth và Seventh Son không ghi được dấu ấn - đây đều là các phim không thành công như mong đợi. 

Với 4 tháng cuối năm tiếp đây, Universal còn có nhiều phim gây chú ý khác sắp phát hành, như: Straight Outta Compton - bộ phim nhạc kịch về chủ đề nhạc rap, phim phiêu lưu Everest, phim kinh dị Crimson Peak. Đây là lý do khiến nhiều nhà phân tích tin rằng hãng này còn có thể tăng trưởng thêm về con số "khủng" vào cuối năm. Trong tổng doanh thu kỷ lục ghi nhận của 8 tháng đầu năm, Universal thu về 3,59 tỷ USD trên thị trường quốc tế và 1,94 tỷ USD tại thị trường nước nhà. Hãy cùng chờ đợi những doanh số ấn tượng tiếp theo của hãng phim nổi tiếng này!

Một số phim không thành công về doanh thu của Universal trong năm 2015

Nhân Mã H+ (theo Variety)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa