Video: Nhìn móng tay đoán ngay tình trạng sức khỏe!

Móng tay tiết lộ gì về sức khỏe của bạn

Video: Vết trắng trên móng tay nói gì về sức khỏe của bạn?

Video: Lý do bạn không nên sử dụng sơn móng tay!

Mối nguy hiểm khi sơn móng tay, móng chân

5 nguyên nhân khiến móng tay ngả vàng

Với 1 số người, những thay đổi trên móng tay có thể là dấu hiệu của nhiều vấn đề sức khỏe. Đa số những thay đổi ở móng tay là do lão hóa, hoặc do sơn móng quá nhiều. Nếu nhận thấy những dấu hiệu bất thường này, kết hợp với các triệu chứng khác thì bạn nên đi khám bác sỹ.

1. Móng tay chuyển màu vàng

Sơn bóng móng quá nhiều có thể gây ra tình trạng này nên nó không phải là vấn đề quá lớn. Tuy nhiên nếu bạn không sơn bóng móng mà móng tay vẫn ngả vàng thì đó có thể là dấu hiệu của bệnh phổi hoặc ung thư hạch bạch huyết.

2. Móng tay có màu trắng

Móng tay chuyển màu trắng thường là dấu hiệu của tình trạng lão hóa. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nó cũng có thể là dấu hiệu của các vấn đề ở thận, gan và tim.

3. Móng tay có sọc nâu hoặc sọc đen

Một sọc nâu sẫm màu trên móng tay có thể là dấu hiệu của một khối u ác tính. Hãy đi khám bác sỹ để kiểm tra, nếu phát hiện sớm, khối u này hoàn toàn có thể được điều trị.

4. Móng tay lõm xuống dưới

Tình trạng này còn được gọi là koilonychia. Nó có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể chuyển hóa sắt không tốt và có thể bạn đang bị thiếu máu. Hãy gặp các bác sỹ để xác định rõ nguyên nhân.

5. Móng tay tách khỏi nền móng

Hầu hết các trường hợp này là do móng tay bị chấn thương hoặc do bệnh vẩy nến. Nếu tình trạng tách móng diễn ra đột ngột và ở nhiều móng khác nhau thì đó có thể là dấu hiệu của bệnh cường giáp.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp