Nhịn ăn để giảm cân, thanh lọc cơ thể, một thanh niên 18 tuổi bị chết não

Bệnh nhân này đã áp dụng phương pháp nhịn ăn 12 ngày, chỉ uống nước cầm hơi để giảm cân và thanh lọc cơ thể đọc được trên mạng xã hội. Đây là phương pháp được một bác sĩ chia sẻ và còn cho biết khi làm theo cách này sẽ trẻ hơn, khỏe mạnh, hồng hào hơn so với tuổi va không bao giờ bệnh tật.

Tuy nhiên, áp dụng đến khoảng ngày thứ 10, không ăn mà chỉ uống nước, thanh niên này đã bị rơi vào trạng thái tim ngừng đập và được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Các bác sĩ Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Thanh Nhàn cho biết, bệnh nhân ở Hà Nội nặng gần 90 kg. Khi bệnh nhân đưa đến viện, đã ngừng tim khoảng 50 phút.


Bệnh nhân bị chết não do nhịn ăn liên tục 10 ngày

Tại bệnh viện, sau khi các bác sĩ hồi sức, nhịp tim của bệnh nhân trở lại. Tuy nhiên, các bác sĩ tiên lượng bệnh nhân đã chết não.

Nói về lợi hại của phương pháp nhịn ăn thanh lọc cơ thể, các chuyên gia đều khẳng định đây là phương pháp phản khoa học.

GS.TS Tạ Long, Chủ tịch Hội Tiêu hóa Việt Nam, cho biết, chưa có nghiên cứu khoa học chính thống nào trong nước khẳng định phương pháp nhịn ăn 12 ngày để thanh lọc cơ thể. Do đó, không thể nói được cái lợi của việc nhịn ăn đối với sức khỏe con người.

GS Long nhận định: “Nhịn ăn sẽ khiến cơ thể bị suy kiệt, bệnh tật đầy mình, nguy hiểm đến tính mạng. Một số người còn bị rối loạn ăn uống, đau bụng, đi ngoài, táo bón, trầm cảm…”.

TS Cù Thị Hậu, Nguyên Giám đốc Trung tâm Viện Dinh dưỡng Quốc Gia, cho biết, áp dụng phương pháp nhịn ăn 12 ngày trong thời gian đầu có thể cân nặng sẽ giảm nhưng khi ăn trở lại, cân nặng sẽ tăng và có thể còn tăng cân nhiều hơn trước.


CTV2
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn