Nhiều thí sinh bị cướp hết giấy tờ trước giờ đi thi

Hai nữ sinh bị trộm giấy tờ được công an chở đến phòng thi. Ảnh: Tùy Phong

Một thí sinh ngất xỉu trong giờ thi có thể do nắng nóng

Giảm giá vé tàu cho thí sinh dự thi THPT quốc gia

Trường hợp nào bị đình chỉ thi THPT quốc gia?

Lịch thi THPT quốc gia và cách thức tính điểm

4h30 ngày 1/7, lúc lấy sách vở ra ôn bài chuẩn bị thi môn Toán, Ngô Thị Thảo Nguyên và em họ Lê Thị Anh Thư (ngụ Gia Lai) hốt hoảng vì phát hiện giấy báo dự thi, thẻ dự thi, chứng minh nhân dân, 2 máy tính học sinh, 3 điện thoại di động… bị trộm đột nhập nhà lấy mất.

Không còn giấy tờ nên càng đến gần giờ thi, chị em Nguyên càng hoang mang. Nhưng sau khi trình báo công an phường, hai thí sinh này được cán bộ xác nhận việc mất giấy tờ và chở đến phòng thi, gặp giám thị lấy số báo danh.

"Nhờ có sự giúp đỡ tận tình của các chú công an, nếu không 12 năm đèn sách của tụi em trở thành công dã tràng", Nguyên chia sẻ.

Tương tự, ở TP.HCM, 4 thí sinh quê tỉnh Bình Thuận cũng bị cướp hết tiền, giấy tờ, quần áo và đã được Hội đồng thi trường Đại học Tôn Đức Thắng cấp lại thẻ dự thi, hỗ trợ chỗ ăn ở.

"Ngay trước giờ thi sáng nay, trường đã đối chiếu với hồ sơ gốc, chụp ảnh, cho thí sinh lăn tay rồi cấp thẻ dự thi cho các em. Trường cũng động viên, hỗ trợ tiền mua lại quần áo để các em ổn tinh thần dự thi", thạc sỹ Trịnh Minh Huyền - Phó hiệu trưởng Đại học Tôn Đức Thắng, cho biết.

Bà Huyền thông tin, một trường hợp bị cướp ngay khi đặt chân đến Bến xe miền Đông. Hai thí sinh khác bị giật túi xách khi vừa về đến phòng trọ trong ngày làm thủ tục. Người còn lại bị trộm đột nhập khi ngủ trong phòng trọ ở quận 7.

"Những năm trước cũng có trường hợp giảng viên bị cướp mất túi xách khi đang trên đường đến điểm thi làm nhiệm vụ", thạc sỹ Huyền nói.

 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội