Nhiều người bị tiêu chảy do "giặc ruồi"

Nhiều người bị tiêu chảy do "giặc ruồi"

Phòng bệnh tiêu chảy cho trẻ - Chẳng khó chút nào!

5 nguyên nhân "kỳ lạ" gây tiêu chảy

Mùa đông xuân: Đề phòng bệnh tiêu chảy do Rotavirus ở trẻ

Môi trường sống là ‘cái gốc’ gây bệnh tiêu chảy cấp

Cách đây khoảng hai tháng, trang trại rộng hơn 50ha của ông Võ Quang Huy (ấp Bến Kinh) chuyển từ trồng mì sang trồng chuối. Sau đó, các xe tải chở phân bò đến đổ chất đống trong trang trại. Từ đó ruồi sinh sôi ồ ạt, tấn công các nhà dân lân cận.

Nhiều hộ dân cho biết họ thường xuyên bị tiêu chảy, có gia đình cả nhà bị bệnh này. Thức ăn để ra ngoài là bị ruồi bu đen, đến bữa cơm phải vừa ăn vừa quạt liên tục. Ban ngày hay ban đêm nằm ngủ cũng phải mắc màn vì nếu không sẽ bị ruồi bu nhột nhạt không nghỉ ngơi được. Bên cạnh đó, mùi hôi của phân bốc lên từ trang trại rất khó chịu. 

Người dân dùng mọi cách diệt ruồi nhưng không xuể. Ảnh: H.MINH

Khi người dân phản ánh, ông Trần Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND xã Đôn Thuận, cho biết xã đã mời chủ trang trại lên làm việc, yêu cầu không được để gây ô nhiễm môi trường. Chính quyền xã đã yêu cầu trang trại phải lấp phân để hạn chế ruồi. Ông Cảnh cũng cho biết nếu trang trại để người dân tiếp tục phản ánh, ông sẽ báo lên Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Trảng Bàng để kiểm tra, xử lý.

Người dân phản ánh phía trang trại gần đây có phát thuốc diệt ruồi cho người dân để phun xịt nhưng không có kết quả. Cách đây vài ngày, trang trại phát cho người dân loại thuốc trộn vào thức ăn để diệt ruồi. “Thuốc này không thấy bớt ruồi nhưng gà ăn phải chết ngắc hết, con chó nhà tôi bự vậy mà cũng chết, dân ở đây rất bức xúc” - một người dân cho biết.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn