Nhện "góa phụ áo đen" tấn công trường học



Học viện Dean ở thành phố Forest of Dean (Anh) cho biết các con vật thuộc giống nhện góa phụ áo đen, làm ổ ở dãy công nghệ thông tin và các khu vực lân cận của trường học.

Hiệu phó nhà trường Craig Burns đã gửi thư đến các phụ huynh thông báo rằng trường sẽ đóng cửa ngày 23/10 để khử trùng. Trong thư, ông Burns cho biết nhà trường đã ngay lập tức tư vấn kiểm soát con vật có hại sau khi phát hiện ổ nhện độc.Các nhà bảo tồn động vật cho rằng sự thay đổi khí hậu có thể là nguyên nhân khiến con người nhìn thấy loài côn trùng này ngày càng nhiều.
Ban đầu, nhà trường quyết định đóng cửa khu công nghệ thông tin nhưng sau khi phát hiện ra nhiều nhện độc khác ở khu lận cận nên quyết định đóng cửa toàn bộ. "Chúng tôi có thể phun thuốc, tẩy uế tất cả các khu trong trường mà vẫn đảm bảo sức khỏe mỗi người. Hiện chưa có báo cáo nào về bất cứ trường hợp nào bị nhện cắnở trường", ông Burns trình bày trong thư.

Dự kiến, trường sẽ hoạt động lại vào ngày 24/10. Nhện góa phụ (tên khoa học Steatoda nobilis) có kích cỡ bằng đồng xu nhỏ nhưng độc tố vô cùng mạnh, thuộc 12 loài nhện độc nhất nước Anh. Triệu chứng khi bị nhện cắn là sưng nặng, đau ngực hoặc đau nhói ở ngón tay với mức độ nghiêm trong tùy lượng nọc độc bị đưa vào cơ thể. Chuyên gia David Haigh cho biết ai "xui xẻo lắm" mới bị nhện cắn vì chúng di chuyển chậm và không quá hung dữ. David Haigh cũng cho biết ông chưa bao giờ nghe về chuyện trường học đóng cửa do nhện trước đó, nhưng có lẽ do gần đây truyền thông đưa tin nhiều về tác hại của nhện độc nên người ta thận trọng hơn.
doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn