Nhậu nhộng ve sầu, 3 người nguy kịch

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 14 giờ ngày 4.5, ông Điểu Mỏn (59 tuổi), Điểu Ba (41 tuổi) và Điểu Khâm (29 tuổi), cả 3 cùng ngụ ấp Cây Me, xã Thanh Lương, TX.Bình Long, tỉnh Bình Phước rủ nhau đi đào nhộng ve sầu về làm mồi nhậu.

Cả ba người đào được một ổ nhộng ve sầu non khoảng 30 con, đem về chế biến thành món xào.Cả ba người đào được một ổ nhộng ve sầu non khoảng 30 con, đem về chế biến thành món xào.

Ăn đến con thứ ba, thấy nhộng ve sầu có vị quá đắng, Điểu Khâm không ăn nữa, còn Điểu Mỏn ăn hết 5 con, Điểu Ba ăn 4 con. Sau đó, cả ba người đem món nhộng ve sầu đổ bỏ và gọt trái xoài tiếp tục làm mồi nhậu.

Uống hết hai xị rượu, Điểu Khâm đi về nhà nằm nghỉ, đến khoảng 16 giờ thì có triệu chứng nôn ói, co giật.

Bệnh nhân Điểu Mỏn vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu

Khoảng 30 phút sau, người dân đi đường phát hiện Điểu Mỏn và Điểu Ba cũng đang đang nằm bất tỉnh trong vườn điều, gần chỗ nhậu.

Cả 3 lập tức được người dân chuyển vào Khoa điều trị tích cực và chống độc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước.

Đến 10 giờ sáng ngày 6.5, bệnh nhân Điểu Mỏn vẫn còn hôn mê sâu, huyết áp tăng cao; Điểu Ba đã tạm thời qua cơn nguy kịch nhưng vẫn phải sử dụng máy trợ thở oxy. Riêng Điểu Khâm đã phục hồi và được xuất viện.

Theo nhận định ban đầu của các bác sĩ, có khả năng ba bệnh nhân trên bị ngộ độc do một loại nấm ký sinh trên nhộng ve sầu.Theo nhận định ban đầu của các bác sĩ, có khả năng ba bệnh nhân trên bị ngộ độc do một loại nấm ký sinh trên nhộng ve sầu.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn