Bắt tay Nhật Bản - Bệnh viện E cứu thêm được nhiều trẻ bệnh tim

Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Bệnh viện E và Bệnh viện đại học Okayama

Video: 5 lưu ý ngăn ngừa biến chứng tim mạch ở người đái tháo đường

Khám bệnh phổi phát hiện mắc bệnh tim - Vì đâu nên nỗi?

Càng hít nhiều khí thải xe - càng dễ mắc bệnh tim mạch

Trẻ dị ứng, 
già dễ bệnh tim

Sau 3 năm thực hiện Dự án hỗ trợ kỹ thuật phẫu thuật tim bẩm sinh cho bệnh nhân (2011 - 2014), Bệnh viện Đại học Okayama đã tiếp nhận và đào tạo các phẫu thuật viên, bác sỹ gây mê hồi sức, bác sỹ tim trẻ em, kỹ thuật viên chạy máy tim phổi, điều dưỡng cho bệnh nhân sau phẫu thuật từ Trung tâm tim mạch Bệnh viện E. Trong 3 năm qua, các bác sỹ, kỹ thuật viên đến từ Bệnh viện Đại học Okayama đã phẫu thuật cho 28 bệnh nhân tại Bệnh viện E.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên, dưới sự giúp đỡ về đào tạo, chuyển giao kỹ thuật, hướng dẫn trực tiếp trong những đợt sang thực hiện phẫu thuật tại Việt Nam của các giáo sư, bác sỹ người Nhật Bản, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện E đã thực hiện độc lập và thường quy các phẫu thuật tim phức tạp cho bệnh nhân nhi.

Để tiếp tục hỗ trợ nhằm nâng cao năng lực chuyên môn cho Trung tâm Tim mạch Bệnh viện E trong phẫu thuật tim bẩm sinh, chiều 15/12 Bệnh viện E và Bệnh viện Đại học Okayama Nhật Bản tiếp tục ký thoả thuận hợp tác y tế giai đoạn 2. Dự án nhằm đào tạo các cán bộ, nhân viên, bác sỹ các bộ môn nâng cao trình độ chuyên môn trong kỹ thuật phẫu thuật tim bẩm sinh.

Với thoả thuận hợp tác y tế này, sẽ có rất nhiều bệnh nhân khoa Tim mạch đang điều trị tại Bệnh viện E sẽ có thêm cơ hội chữa khỏi bệnh và tiếp tục cuộc sống.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn