Nhật Bản: Lễ hội ánh sáng mùa đông rực rỡ với 8 triệu bóng đèn LED

Lễ hội ánh sáng Nabana no Sato năm nay với chủ đề "Vẻ đẹp của mẹ thiên nhiên".

Lễ hội Xuân Hồng 2017 sẽ tiếp nhận khoảng 9.000 đơn vị máu?

Sôi động cùng lễ hội nhảy "Zumba chống ung thư vú"

Hà Nội lần đầu tiên có lễ hội pháo hoa - ánh sáng - sắc màu

Gian nan tìm lại ánh sáng cho đôi mắt tuổi già

5 bệnh mạn tính do thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng về đêm

Lễ hội thường niên này do khu nghỉ dưỡng suối nước nóng Nagashima ở quận Mie tổ chức ngay ngoại ô thành phố Nagoya (Nhật Bản) với hơn 8 triệu bóng đèn LED được thắp sáng.

Khu vực trung tâm lễ hội rộng tới 26.400m2 tái hiện hình ảnh 5 thắng cảnh từ 5 khu vực, gồm thung lũng Monument ở Mỹ, Nam Cực, công viên quốc gia hồ Plitvice ở Croatia và ruộng bậc thang ở Nhật Bản. 

Theo Yasuyo Otani, đại diện của khu nghỉ dưỡng Nagashima cho biết họ đã phải mất 4 tháng và thuê hàng nghìn công nhân để thiết lập khung cảnh, đầu tiên là xây dựng nền móng, sau đó tới các khung treo bóng đèn

Tất cả hình ảnh đều được tạo nên bởi các bóng đèn LED, không hề sử dụng công nghệ. 

Như mọi năm, lễ hội lần này cũng có một đường hầm ánh sáng dài 100 m tuyệt đẹp. Năm nay con đường có thể đổi thành các màu xanh lá, đỏ và cam để mô phỏng sắc lá mùa thu.

"Chúng tôi cố gắng thể hiện vẻ đẹp của những chiếc lá mùa thu. Đó là nét đẹp truyền thống Nhật Bản, ai cũng yêu thích", Otani chia sẻ. 

Otani cũng chia sẻ sự kiện hy vọng sẽ thu hút được khoảng 2 triệu du khách trong năm 2017. Đa số du khách là người Nhật,  nhưng số lượng người nước ngoài hiện vẫn đang tiếp tục tăng hàng năm.

Khu nghỉ dưỡng Nagashima cũng có một trong những công viên giải trí lớn nhất Nhật Bản, nổi bật với quảng trường lớn tràn ngập hoa.

Lễ hội ánh sáng mùa đông Nabana No Sato sẽ kéo dài từ nay tới ngày 7/5.


Mun Mun H+ (Theo CNN)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn