Nhân viên sân bay Nội Bài tự ý lấy hành lý của khách

Bản tường trình của hành khách Trần Thị Hương

Phát hiện trà kém chất lượng bán tại sân bay Nội Bài

Chất lượng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất rất tệ

Hành lý thất lạc bất thường ở sân bay Nội Bài

Nhân viên Vietjet bị phạt 5 triệu đồng vì từ chối người khuyết tật

Hàng không VietJet phân biệt đối xử người khuyết tật nặng?

Theo bản tường trình của chị Trần Thị Hương (49 tuổi, ở số 120 Lê Lợi, TP. Lạng Sơn), vào khoảng14h40 ngày 7/4, chị đi chuyến bay của hãng Vietnam Airlines về sân bay Nội Bài. Hành lý của chị có bao gồm hai cây anh đào. Khi đến khu vực băng truyền lấy hành lý, một nhân viên an ninh nói chị Hương không được nhập cảnh hai cây anh đào, nếu không sẽ bị phạt từ 10 - 15 triệu đồng.

Lúc này, chị Hương đã để hai cây hoa này ở lại khu vực băng chuyền để đi hỏi lực lượng Hải quan sân bay. Khoảng 15 phút sau trở lại, chị Hương phát hiện một thanh niên đang cầm hai cây anh đào của mình ngồi trên xe điện di chuyển đi nơi khác. Chị Hương và một số người đi cùng đoàn chạy theo yêu cầu người thanh niên kia dừng lại nhưng không được.

Sau đó, chị đã báo sự việc trên cho Cảng vụ Hàng không Miền Bắc.

Biên bản vụ việc của Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và bản tường trình của nhân viên sân bay Nội Bài

Trong biên bản vụ việc được lập lúc 17h50 cùng ngày tại Phòng Kiểm dịch động thực vật quốc tế nhà ga T2 (Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài) nêu rõ: Chị Hương đi cùng đoàn 7 người có mang theo hai cây hoa anh đào. Tại băng chuyền lấy hành lý, nhân viên trực kiểm dịch thực vật Nội Bài là Bùi Duy Cương (số thẻ: HAN 02274) thông báo cho chị Hương và đoàn rằng hai cây anh đào nói trên là cây nhập khẩu có điều kiện, nếu có mang đất thì không được nhập khẩu. Chị Hương sau đó đi hỏi nhân viên Hải quan Nội Bài về thủ tục nhập cảnh hai cây anh đào nói trên. Khi đi, hai cây anh đào vẫn được để lại tại khu vực băng chuyền hành lý số 3.

Sau 15 phút chị Hương và đoàn quay lại thì không thấy hai cây hoa anh đào nữa. Khi đi ra ngoài khu vực công cộng nhà T2, chị Hương và đoàn phát hiện anh Cương đang cầm hai cây hoa anh đào đi trên xe điện.

Theo bản tường trình của anh Bùi Duy Cương (37 tuổi, ở xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên), hiện là Kiểm dịch viên của Trạm Kiểm dịch Thực vật Nội Bài, tại khu vực cách ly quốc tế đến thuộc sân bay Nội Bài, anh Cương phát hiện chị Hương mang theo hai cây hoa anh đào nên nói với khách đây là cây nhập khẩu có điều kiện, nếu mang đất thì sẽ bị phạt 10 triệu đồng. Sau đó, anh Cương mang hai cây hoa anh đào trên vào phòng Kiểm dịch động thực vật tại cảng A1 rồi mang về Trạm Kiểm dịch thực vật làm công tác chuyên môn.

Về việc nhân viên sân bay "tự ý" mang hành lý của hành khách đi nơi khác khi chưa có sự đồng ý của chủ sở hữu, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài vẫn chưa đưa ra ý kiến.

Thời gian gần đây, chuyện hành khách khi làm thủ tục xuất nhập cảnh tại sân bay quốc tế của Việt Nam phải đối mặt với nạn hạch sách, vòi vĩnh đã không còn xa lạ.

Về vấn nạn này, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (CAA) Lại Xuân Thanh cho biết có nhiều kênh để hành khách phản hồi với cơ quan chức năng. Theo ông Thanh, giám đốc cảng hàng không sẽ là người chịu trách nhiệm trong việc đảm bảo cung cấp dịch vụ tại sân bay, liên quan đến hải quan cảng vụ (đại diện của CAA tại sân bay) sẽ là cơ quan chịu trách nhiệm phối hợp các hoạt động của các cơ quan nhà nước trên địa bàn.

Khi phát hiện tiêu cực của cán bộ công chức hải quan, hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, người dân hãy báo ngay về đội này theo các số máy sau: Ông Nguyễn Thanh Bình: 0988315858; Ông Nguyễn Quang Huy: 0913242611; Ông Nguyễn Văn Lịch: 0925267777.

Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn