Dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư miệng

Ung thư miệng phổ biến ở những người trên 40, đặc biệt là nam giới.

Uống trà lài để giảm nguy cơ đột quỵ, ung thư thực quản

Nỗi lo thuốc ngừa thai gây ung thư

Không gây ung thư, nhưng người dùng di động phải hứng chịu một nguy cơ đầy bất ngờ

Nghiên cứu mới: Thuốc chống đái tháo đường tốt cho bệnh nhân ung thư?

Phát hiện sớm 8 dấu hiệu dưới đây của ung thư miệng sẽ giúp bạn có cơ hội ngăn chặn bệnh phát triển nặng hơn.

Hơi thở có mùi

Một vài người hơi thở có mùi trong một thời gian do một vài yếu tố. ung thư miệng cũng gây hơi thở có mùi cho bạn. Nếu tình trạng này kéo dài và bạn đã làm nhiều cách mà không khắc phục được, bạn nên đến gặp bác sỹ để kiểm tra xem bạn có bị ung thư miệng hay không.

Có đốm trắng hoặc đốm đỏ trong họng hoặc miệng

Đây có thể coi là dấu hiệu đầu tiên của ung thư miệng. Các đốm này không phải là ung thư, nhưng nó có thể dẫn đến ung thư nếu chúng không được điều trị. Tưa miệng cũng gây ra các đốm trắng hoặc đỏ trong miệng. Nếu bạn sử dụng các liệu pháp điều trị tưa miệng mà có hiệu quả thì chúng không liên quan đến ung thư, nhưng nếu tình trạng không cải thiện, bạn nên đến gặp bác sỹ.

Khó nuốt

Bạn có thể cảm thấy thức ăn như mắc kẹt trong cổ họng của bạn, đau hoặc bỏng rát ở miệng khi nhai nuốt cũng có thể là kết quả của ung thư miệng. 

Vết loét không lành

Vết loét ở miệng cũng là 1 dấu hiệu sớm của ung thư miệng. Một vết loét trên miệng mãi không khỏi, không phải lúc nào cũng đau và không rõ nguyên nhân thì bạn nên cẩn thận. Nếu bất kỳ vết loét nào kéo dài hơn 3 tuần, bạn nên đến gặp nha sĩ. Loét do ung thư miệng thường xuất hiện trên hoặc dưới lưỡi, đôi khi xuất hiện ở 1 vài vị trí khác trong miệng.

Hạch ở cổ

Nếu bạn ung thư miệng hoặc hầu họng có thể bạn có một hoặc một vài hạch bạch huyết ở cổ. Một cái hạch nóng, đỏ hoặc đau là do bạn bị nhiễm trùng hơn là ung thư. Nhưng nếu hạch của bạn từ từ lớn dần, thì nó có liên quan đến ung thư. Đây là một trong những dấu hiệu đáng chú ý của ung thư miệng.

Nói khó khăn

Ung thư miệng có thể ảnh hưởng đến giọng nói của bạn. Khiến giọng bạn nhỏ hơn hoặc khàn. Đôi khi bạn bỗng dưng nói lắp hoặc gặp khó khăn khi phát âm một số từ. Nếu có triệu chứng này, bạn nên đến gặp bác sỹ để điều trị vì đây là một dấu hiệu phổ biến của ung thư miệng.

Ho kéo dài

Bạn cũng không nên bỏ qua dấu hiệu cuối cùng này. Nếu bạn bị ho trong một thời gian dài mà không thuốc giảm ho nào có hiệu quả và gặp vấn đề trong giọng nói, bạn nên đến gặp bác sỹ ngay trước khi nó trở nên nghiêm trọng.

Ngân Giang H+ (Theo VKool)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng