5 dấu hiệu cảnh báo chị em đã mắc bệnh lây qua đường tình dục

Cảnh giác dấu hiệu của bệnh lây qua đường tình dục

Loại tampon “thần kỳ” giúp kiểm tra ung thư và STDs

Khi nào cần sàng lọc bệnh lây truyền qua đường tình dục?

Sành sỏi trên giường, vẫn "ngây thơ" với STDs

Triệu chứng bệnh lây truyền qua đường tình dục ở nam giới

Lở loét

Nếu bạn bị mụn rộp, các vết loét có thể xuất hiện ở các vùng trên khuôn mặt hoặc trên bộ phận sinh dục. Các vết loét sinh dục chủ yếu ảnh hưởng đến phần bên ngoài của "cô bé", vì thế chị em không được chủ quan với dấu hiệu này.

Mụn cóc sinh dục

Mụn cóc sinh dục hay còn được gọi là mụn cóc hoa liễu là một trong những triệu chứng phổ biến nhất của bệnh HPV lây truyền qua đường tình dục. Mụn có thường xuất hiện ở vùng sinh dục và có thể gây đau đớn và khó chịu.

Vết loét không đau

Các vết loét không đau hoặc lở loét là dấu hiệu đầu tiên của bệnh giang mai. Nó có thể phát triển ở trong tử cung hay cổ tử cung hoặc trên phần bên ngoài của âm đạo. Nếu các vết loét phát triển ở phần bên trong âm đạo thì bạn sẽ rất khó để phát hiện được bệnh.

Sưng âm hộ

Sưng và đỏ âm hộ, đi kèm với tình trạng âm đạo phát ban có thể là dấu hiệu của bệnh Chlamydia. Bệnh cũng gây ra các triệu chứng khác như ngứa bộ phận sinh dục và tiết dịch âm đạo.

Ngứa và viêm âm đạo

Nếu vùng sinh dục của bạn liên tục cảm thấy ngứa và có dấu hiệu bị viêm thì có thể bạn đã đã mắc bệnh Trichomonas. Đây là một loại bệnh nhiễm trùng gây ra bởi một loại ký sinh trùng và có thể gây ngứa vùng kín trầm trọng.

Mai Anh H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa