Chữa ho, cảm lạnh, viêm khớp bằng nha đam

Nha đam không chỉ giúp làm đẹp mà còn có thể chữa được nhiều bệnh

Dùng nha đam ra sao để hiệu quả nhất?

Chữa rạn da sau sinh bằng nguyên liệu tự nhiên

7 tác hại không ngờ của nha đam

Cách làm sữa chua nha đam tươi mát, đẹp da

1. Ngăn ngừa ngứa và khô da vào mùa Đông

Nha đam có thể giúp dưỡng ẩm cho da, ngăn ngừa khô da vào mùa Đông và làm dịu làn da đang bị ngứa. Lấy lá nha đam, bỏ đi phần vỏ bên ngoài và sử dụng để chà xát lên phần da bị ngứa, kích ứng và khô, nha đam sẽ cung cấp độ ẩm cho da và làm dịu cảm giác ngứa nhanh chóng.

2. Chăm sóc da đầu bị khô

Nha đam rất giàu glycoprotein và các dưỡng chất có tác dụng kháng khuẩn, dưỡng ẩm cho da, do đó giúp làm dịu da đầu bị khô. Theo TS. Rajini Patankar – Chuyên gia trị liệu tại Ấn Độ cho biết, sử dụng phần gel của nha đam thoa lên da đầu, để khoảng 15 phút rồi gội sạch lại với nước giúp làm giảm tình trạng khô da đầu.

3. Tăng cường hệ miễn dịch

Nha đam là nguồn cung cấp dồi dào các vitamin và khoáng chất thiết yếu, do đó tiêu thụ nha đam thường xuyên có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại vi khuẩn và ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng.

4. Giảm viêm khớp

Nước ép nha đam chứa nhiều các hợp chất của sterols có khả năng chống viêm tự nhiên. Vì vậy, uống nước ép nha đam hàng ngày có thể giúp làm giảm các triệu chứng đau và cứng khớp của bệnh viêm khớp.

5. Chữa ho và cảm lạnh

Các dưỡng chất trong nha đam có đặc tính kháng khuẩn và virus, giúp ngăn chặn sự phát triển của các vi sinh vật gây nên bệnh nhiễm trùng đường hô hấp. Sử dụng nước ép nha đam trộn với mật ong với tỷ lệ 1:1 dùng để uống hàng ngày có thể giúp làm giảm viêm họng, viêm xoang và một số bệnh hô hấp khác.

Quang Tuấn H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp