Vì sao phụ nữ dễ mắc đột quỵ hơn đàn ông?

Hé lộ nguyên nhân vì sao phụ nữ dễ mắc đột quỵ hơn đàn ông.

Lễ đón năm mới của người dân tộc Hà Nhì

5 dưỡng chất không thể thiếu ở một đứa trẻ hạnh phúc

Phát hiện kháng sinh mới có thể chống lại "siêu vi khuẩn" kháng thuốc

Mùa Đông tuyệt đẹp tại ngôi làng "cổ tích" nổi tiếng ở Nhật Bản

Theo các nhà nghiên cứuđột quỵ là nguyên nhân hàng đầu gây ra tàn tật, ảnh hưởng đến 55.000 người phụ nữ, nhiều hơn số nam giới, mỗi năm.

Đồng tác giả nghiên cứu Kathryn Rexrode đến từ Bệnh viện phụ nữ Brigham ở Mỹ cho hay: "Nhiều người không nhận ra rằng phụ nữ bị đột quỵ thường xuyên hơn nam giới và tỷ lệ tử vong ở họ cũng cao hơn nhiều. Nhất là đối với phụ nữ có tuổi, dấu hiệu của đột quỵ đầu tiên thường bắt đầu từ bệnh tim mạch hơn là các cơn đau tim".

Các nhà nghiên cứu cũng đã khám phá ra những ảnh hưởng của các yếu tố nguy cơ tiềm ẩn như mức nội tiết tố, liệu pháp hormone thay thế, hormone kiểm soát sinh đẻ, thời kỳ mang thai và thời kỳ mãn kinh, đều có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ ở phụ nữ.

Nhóm nghiên cứu cũng lưu ý rằng mặc dù những yếu tố này là rất phổ biến, nhưng chỉ một phần nhỏ phụ nữ sẽ bị đột quỵ trong cuộc đời họ.

Nhà nghiên cứu  Rexrode cũng cho biết thêm:"Những phụ nữ này nên được theo dõi cẩn thận và họ cần biết rằng bản thân sẽ có nguy cơ mắc đột quỵ cao hơn. Thêm vào đó, họ cũng nên tuân thủ các hành vi lối sống lành mạnh để giảm nguy cơ tăng huyết áp cũng như đột quỵ".

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Stroke của Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ.

Nguyên Hương H+ (Theo IndianExpress)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn