Nguyên nhân và cách khắc phục xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm khiến nam giới tự ti, vì không thể giúp người bạn đời thăng hoa

Bồi dưỡng "cậu nhỏ" bằng 4 món dễ làm

Chàng yêu lâu hơn nhờ ăn cá diếc

9 bài tập yoga giúp quý ông ngăn ngừa xuất tinh sớm

Xuất tinh thường xuyên có làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt?

Định nghĩa xuất tinh sớm

Nam giới xuất tinh trong một thời gian rất ngắn, không theo mong muốn, không làm thỏa mãn được bạn tình trong hoạt động tình dục sẽ được coi là xuất tinh sớm. Về phương diện y khoa, xuất tinh sớm được xác định bởi sự góp mặt của các vấn đề sau:

- Luôn luôn/gần như luôn luôn xuất tinh trước khi giao hợp hoặc sau khi thâm nhập trên dưới 1 phút.

- Không thể kiểm chế cảm giác muốn xuất tinh.

- Cảm thấy buồn chán, thất vọng, không có hứng thú trong những lần quan hệ tới.

Nguyên nhân xuất tinh sớm

- Yếu tố tâm lý: Phần lớn xuất tinh sớm xuất phát từ yếu tố tâm lý, bao gồm thiếu kinh nghiệm, lo lắng về hình thể, quá kích động hoặc đang trong trạng thái hưng phấn cao độ, căng thẳng, có cảm giác tội lỗi,…

- Yếu tố thể chất: Việc mắc phải một số bệnh lý như đái tháo đường, đa xơ cứng, bệnh tuyến tiền liệt, các vấn đề về tuyến giáp,… có thể góp phần gây ra tình trạng xuất tinh sớm.

Phần lớn xuất tinh sớm xuất phát từ yếu tố tâm lý

Điều trị xuất tinh sớm

- Thuốc: Các nghiên cứu gần đây cho thấy việc sử dụng một số loại thuốc chống trầm cảm có thể giúp khắc phục tình trạng xuất tinh sớm. Tại nhiều quốc gia trên thế giới, Dapoxetine (Priligy), một loại thuốc chứa chất ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc đã được cấp phép dùng để điều trị xuất tinh sớm. Lưu ý, việc sử dụng thuốc có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn cho người bệnh như buồn nôn, ỏi mửa, tiêu chảy, chóng mặt, nhức đầu,… Do đó, cần tham vấn ý kiến bác sỹ nhằm đảm bảo việc điều trị bằng thuốc có hiệu quả và an toàn.  

- Kem gây tê: Xuất tinh sớm có thể khắc phục thông qua việc sử dụng các loại kem gây tê giúp làm giảm khả năng cảm nhận các kích thích tình dục của dương vật. Phương pháp này được áp dụng trước khi quan hệ, có hoặc không có bao cao su. Các loại kem gây tê phổ biến hiện nay là Lidocaine hoặc Prilocaine. Việc sử dụng sản phẩm thường xuyên có thể làm giảm cảm nhận khoái cảm, đặc biệt phụ nữ nên cần xin ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng. 

- Thực hiện các bài tập: Tập luyện với một số bài tập có thể giúp nam giới kéo dài thời gian quan hệ, phòng ngừa xuất tinh sớm hiệu quả. Dưới đây là các bài tập phổ biến mà nam giới có thể áp dụng.

+ Bài tập dừng lại và tiếp tục. Áp dụng bài tập này có thể giúp nam giới trì hoãn tốt hơn cảm giác muốn xuất tinh. Cụ thể, bạn chỉ cần dừng hoạt động thâm nhập vào thời điểm muốn xuất tinh. Khi cảm giác xuất tinh lắng xuống, bạn có thể tiếp tục thực hiện các hoạt động tình dục. Lặp lại nhiều lần cho đến khi muốn xuất tinh hoặc không thể trì hoãn được nữa.

+ Bài tập siết chặt dương vật. Tương tự như bài tập trên nhưng khi muốn xuất tinh, bạn không chỉ dừng hành động của mình lại mà còn dùng tay nhẹ nhàng bóp chặt dương vật trong khoảng thời gian 30 giây trước khi quan hệ trở lại.

+ Bài tập Kegel (hay bài tập cơ sàn chậu). Bài tập Kegel liên quan đến việc tập luyện khả năng siết – nhả của cơ sàn chậu để cải thiện tình trạng xuất tinh sớm. Bài tập này có thể được thực hiện thông qua việc ngăn chặn dòng chảy của nước tiểu khi đi tiểu. Khi bạn cố gắng ngừng dòng chảy của nước tiểu, đó chính là lúc cơ sàn chậu của bạn đang siết lại. Khi quan hệ, việc siết cơ sàn chậu cũng sẽ giúp ngăn chặn cảm giác muốn xuất tinh. Để phòng ngừa xuất tinh sớm hiệu quả, cần luyện tập khả năng siết cơ sàn chậu một cách nhuần nhuyễn: Mỗi lần đi tiểu, hãy chặn dòng chảy nước tiểu từ 10 – 20 giây sau đó để nước tiểu tiếp tục chảy ra bình thường. Thực hiện lặp lại từ 2 – 3 lần.

- Thảo dược: Một số loại thảo dược đã được các bác sỹ gợi ý trong việc hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm như bá bệnh, bạch tật lê, ba kích... Việc ứng dụng các thảo dược này giúp các quý ông kéo dài được thời gian và đem lại nhiều khoái cảm hơn trong cuộc yêu.

M. Hiếu H+

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng Xích Thố Vương giúp tăng tiết testosterone tự nhiên:

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP
*Sản phẩm/Thực phẩm này không phải là thuốc, và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn