Nguyên nhân và cách điều trị mắt thâm quầng

Quầng thâm dưới mắt khiến chị em mất tự tin và cảm thấy khó chịu.

4 nhóm thực phẩm giúp giảm quầng thâm mắt hiệu quả

Các bước massage giảm quầng thâm mắt

5 loại mặt nạ giúp loại bỏ quầng thâm mắt hiệu quả

4 bước che mờ quầng thâm và bọng mắt

Nguyên nhân

Thâm quầng mắt do di truyền

Thâm quầng mắt do di truyền là một nguyên nhân mà khá nhiều người gặp phải. Theo kết quả nghiên cứu cho thấy, kết cấu mạch máu dưới da vùng mắt 90% là bởi yếu tố di truyền, đồng nghĩa với việc nếu bố mẹ bạn bị thâm quầng mắt thì 90% bạn cũng sẽ bị tình trạng này.

Thiếu ngủ

Thiếu ngủ là nguyên nhân gây quầng thâm mắt

Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến cho mắt bị thâm quầng. Bởi vì, không ngủ đủ giấc, thức khức khuya thường xuyên làm máu không được lưu thông, thiếu oxy, da không được cung cấp đủ dinh dưỡng, từ đó hình thành vùng da thâm quầng ở dưới mắt và lâu dần gây ra nếp nhăn

Ánh nắng mặt trời

Là nguyên nhân kích thích hắc sắc tố melanin dưới da tăng cao. Chúng tạo ra những đốm đen quanh vùng mắt khiến cho vùng da xung quanh tối màu. Hơn nữa, ánh nắng mặt trời còn khiến khóe mắt nhanh chóng xuất hiện vết chân chim và có thể gây ra ung thư da.

Cách khắc phục

Uống đủ nước và trái cây

Uống đủ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày và bổ sung các loại trái cây, rau xanh có chứa nhiều vitamin C, K, E, đây là những chất có tác dụng làm tăng cường các mạch máu, giúp máu huyết lưu thông tốt hơn, từ đó cải thiện tình trạng thâm, da sáng màu hơn. Đặc biệt, cần hạn chế hút thuốc lá, uống rượu bia, cà phê đây là những chất ảnh hưởng xấu đến đôi mắt của bạn.

Làm cho vết thâm nhanh tan

Trà túi lọc là cách giảm quầng thâm ở mắt rất tốt

Trà túi lọc: Trà túi lọc có chứa caffeine, do chất này có tác dụng giảm sưng và thậm chí còn giúp làm mịn các nếp nhăn. Hãy nhúng trà túi lọc vào nước sôi, sau đó để nguội và cho vào tủ lạnh từ tối. Sáng ra, bạn chỉ việc lấy túi trà đắp lên mắt khoảng 10 -15 phút sẽ thấy tác dụng giảm sưng mắt rất tốt.

Dưa leo: Mẹo trị quầng thâm ở mắt bằng dưa leo bằng cách dùng nước ép dưa leo. Xay dưa leo lấy nước, sau đó dùng bông gòn để thoa đều nước ép dưa lên toàn bộ khuôn mặt, bao gồm cả vùng da dưới mắt. Thực hiện đều đặn quầng thâm dưới mắt sẽ biến mất, không những thế da của bạn cũng trở nên mịn màng hơn.

Lưu ý: Khi sử dụng những cách này bạn cần thực hiện hết sức nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương vùng da mắt bởi chúng rất mỏng và dễ bị chầy xước.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp