Chán tình dục – Mất dục tình!

Tình dục là "món ăn" không thể thiếu trong đời sống vợ chồng

Estrogen: Ổn định chức năng sinh lý, tăng ham muốn

Mẹo nhỏ cho ái ân thêm mãnh liệt, tuyệt vời

Kích sex từ A đến... Z

Mất ngủ, sinh lý kém: Nỗi buồn chẳng biết tỏ cùng ai?!

Suy giảm nồng độ hormone giới tính

Hormone nam testosterone và hormone nữ estrogen đóng một vai trò rất quan trọng trong việc gia tăng ham muốn và khả năng tình dục ở cả hai giới. Khi bước sang độ tuổi ngoài 30, lượng hormone giới tính trong cơ thể sẽ giảm dần theo tuổi tác, từ đó ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng “cuộc yêu”. Với nam giới, testosterone tác động đến khả năng cương dương, trong khi ở phụ nữ, estrogen lại góp phần kích thích dịch nhờn bôi trơn âm đạo để tạo thế thuận lợi cho sự xâm nhập của “thằng nhỏ”. Vì vậy, dù nguyên nhân xuất phát từ bên nào thì tình trạng này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống chăn gối vợ chồng, từ đó tác động đến tâm lý, dễ bứt rứt, phát sinh cáu bẩn với nhiều mâu thuẫn trong gia đình.

Bản thân bạn có thể tự nghiệm ra những phản ứng “không còn hứng thú” của cơ thể trước những khiêu khích của đối tác mang lại. Trong trường hợp này, bổ sung một số loại thực phẩm giúp cơ thể kích thích việc sản xuất testosterone hoặc estrogen một cách tự nhiên là cách đơn giản để cải thiện cả về “lượng” và cả về “chất” của cuộc giao ban. Với nam giới, một số loại thực phẩm giúp tăng tiết testosterone bao gồm: Trứng, hàu, thịt bò, cá, chuối, quả bơ… Song song đó, các loại thực phẩm như đậu nành, hạt lanh, tỏi, hạt vừng… lại được biết giúp phụ nữ gia tăng nội tiết tố estrogen một cách vô cùng hiệu quả.

Áp lực công việc và gia đình

Một cuộc sống đầy rẫy sự cạnh tranh khiến chúng ta luôn trong tình trạng bị áp lực nặng nề. Các nghiên cứu đã chỉ ra, stress khiến con người luôn bi quan, chán chường và không còn thiết tha đến các hoạt động trong cuộc sống, bao gồm cả hoạt động tình dục. Nếu bạn và đối tác đang cảm thấy bị áp lực trước công việc mình đang làm hoặc những áp lực từ phía hôn nhân, cần nhanh chóng giải quyết nó trước khi tình trạng tồi tệ hơn có thể xảy ra. Thay vì tiếp tục suy nghĩ và tìm ra phương hướng giải quyết tức thời, hai vợ chồng có thể lựa chọn cách thức nghỉ ngơi thư giãn (chẳng hạn như một chuyến đi chơi) để cân bằng cả về thể chất lẫn tâm lý của mình.

Áp lực công việc và gia đình là một trong những nguyên nhân khiến hai vợ chồng chán "yêu"

Bản thân thiếu hấp dẫn

Khi đã thành vợ thành chồng, bản thân phụ nữ và nam giới thường có xu hướng xuề xòa bản thân và không quan tâm đến đối phương có cảm nhận gì. Theo nhiều nghiên cứu, nam giới đã lập gia đình có xu hướng ít hoạt động thể chất hơn so với thời trai trẻ. Họ mặc nhiên để cho mình trở nên trì trệ và xấu đi với sự gia tăng tích tụ lượng mỡ thừa trên cơ thể. Song song đó, phụ nữ đã có chồng lại dành hầu hết thời gian chăm sóc cho cuộc sống gia đình, con cái nên bản thân cũng đã tạo cho mình sự xuề xòa từ ngoại hình đến kết cấu “nội thất” bên trong.

Chính vì vậy, cần dành ra khoảng 30 phút mỗi ngày để tập luyện thể chất với các bài tập phù hợp với yêu cầu giới tính và tuổi tác. Chẳng hạn như nam giới có tập chạy, bơi lội, đạp xe và tập luyện thể hình để có một cơ thể hấp dẫn và cân bằng trọng lượng khỏe mạnh. Với phụ nữ, có thể lựa chọn các bài tập có tính chất nhẹ nhàng và gia tăng độ dẻo dai của cơ thể như các bài tập areobic, khiêu vũ, đi bộ… Song song đó, thường xuyên đổi mới hình ảnh bản thân chính là cách hai vợ chồng giúp nhau gia tăng ham muốn khám phá, tìm hiểu về nhau nhiều hơn nữa.             

“Yêu” theo kiểu lối mòn

Tình dục cũng giống như món ăn, tiêu thụ mãi một món sẽ thấy chán. Việc vợ chồng không còn đoái hoài đến nhau, phần lớn cũng là nguyên do không chịu đổi mới chuyện phòng the. Nhiều nam giới cho rằng, làm “chuyện ấy” thì chỉ cần dựa trên một khuôn khổ có sẵn. Tuy nhiên, họ không biết rằng, từ cái khuôn khổ căn bản, việc phát triển nó ở không gian, tư thế và nhịp điệu khác nhau lại cho ra những cảm xúc không hề giống nhau.

Sự mới lạ trong cảm xúc tình dục sẽ kích thích sự khám phá của các cặp đôi để tìm ra những điều tuyệt diệu luôn luôn nhiều bí ẩn trong đời sống gối chăn. Do đó, hãy mạnh dạn thử những cái mới để khám phá bản thân, gia tăng mức độ tình cảm và tìm ra tiếng nói chung đồng điệu trong quan hệ tình dục. Cuối cùng, cũng cần lưu ý đến yếu tố an toàn trong các kỹ thuật sáng tạo để tránh những tình huống “dở khóc dở cười” có thể xảy đến với hai vợ chồng.                     

M.Hiếu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn