Nguyên nhân nào khiến lông mày ngày càng thưa thớt?

Lông mày rụng vì những nguyên nhân nào?

Phải làm gì khi lông mày bị rụng nhiều?

Bí quyết đẻ có cặp lông mày đậm cá tính

Lông mày đẹp với từng kiểu khuôn mặt

8 phát hiện về lông mày

Suy giáp

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của tình trạng rụng lông mày là suy giáp. Suy giáp có thể ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của lông và tóc trên cơ thể và tình trạng rụng lông mày được xem là một trong những dấu hiệu báo hiệu tuyến giáp của bạn đang hoạt động kém. Các dấu hiệu khác có thể bao gồm: Tăng cân, mệt mỏi thường xuyên và rụng tóc.

Hội chứng Trichotillomania

Trichotillomania (tạm dịch là hội chứng nhổ tóc) là cảm giác thôi thúc một cách mạnh mẽ ý muốn giật tóc thậm chí là lông mày và các phần lông trên cơ thể. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến lông mày trở nên thưa thớt hơn.

Bệnh phong

Bệnh phong là một trong những bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn Mycobacterium leprae gây ra và thường ảnh hưởng đến các chi. Nó cũng ảnh hưởng đến vùng da xung quanh lông mày. Những người mắc bệnh phong thường bị mất cảm giác và bị rụng tóc và lông mày nghiêm trọng.

Thiếu dinh dưỡng

Chế độ ăn uống không cân bằng có thể dẫn đến tình trạng thiếu hụt các chất dinh dưỡng và khiến lông mày bị rụng nhiều. Thiếu hụt sắt, kẽm, calci, biotin, selen, vitamin D và vitamin B12... có thể cản trở sự tăng trưởng của tóc và lông mày. Ngoài ra, tình trạng thiếu hụt protein cũng có thể gây rụng lông mày nghiêm trọng.

Thuốc hóa trị

Một số loại thuốc hóa trị có thể gây rụng tóc, lông mày và lông mi. Rụng tóc và rụng lông mày là một trong những tác dụng phụ thường gặp của nhiều loại thuốc và bạn sẽ có thể mất vài tháng để tóc và lông mày mọc trở lại.

Viêm da dị ứng

Viêm da dị ứng hay còn được gọi là bệnh chàm là một tình trạng viêm của da, có thể gây rụng lông mày. Vì vậy, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sỹ da liễu nếu vùng da quanh lông mày của bạn chuyển sang màu đỏ, kèm theo tình trạng ngứa và rụng lông mày.

Lão hóa

Cùng với tuổi tác, tóc và lông mày cũng sẽ trở nên khô hơn và dễ bị rụng hơn. Điều này khiến cho lông mày của bạn trở nên thưa thớt hơn khi dần có tuổi.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp