Nguyên nhân không ngờ khiến bạn tăng cân

Thừa cân ảnh hưởng tới vóc dáng và có thể gây ra các bệnh nguy hiểm

Tăng cân nhanh khi mãn kinh: Có ăn kiêng cũng khó giảm!

5 cách để không tăng cân trở lại sau giảm cân

6 loại thuốc có thể gây tăng cân không kiểm soát!

7 nguyên nhân khiến bạn bỗng dưng tăng cân

Thiếu ánh sáng mặt trời

Theo một nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Environmental Health Perspectives (Ấn Độ), ngồi trong một căn phòng không có cửa sổ sẽ khiến bạn không nhận được đủ lượng ánh nắng mặt trời và điều này có thể khiến bạn tăng cân.

Ánh mặt trời giúp điều hòa đồng hồ sinh học, điều chỉnh cân bằng năng lượng và đốt cháy calorie. Theo các nhà nghiên cứu, mỗi người cần tiếp xúc với ánh mặt trời trong 20 - 30 phút vào khoảng 8 giờ sáng mỗi ngày để có thể duy trì trọng lượng ổn định.

Văn phòng làm việc quá lạnh

Nhiệt độ điều hòa quá thấp dễ tạo ra hiệu ứng "ngủ đông nhân tạo", tức là cơ thể nhanh chóng hạ nhiệt độ, giảm sự trao đổi chất. Nhiệt độ cơ thể bình thường khoảng 34 đến 36 độ, các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng nhiệt độ giảm xuống một độ sẽ làm giảm 5% sự trao đổi chất. Chẳng hạn nhiệt độ không khí trong phòng 24 độ, tương đương giảm 10 độ, làm giảm 50% sự trao đổi chất.

Đi ra ngoài ăn trưa

Đi ra ngoài ăn trưa cùng đồng nghiệp khiến bạn dễ tăng cân hơn

Nếu bạn thường xuyên đi ăn trưa với các đồng nghiệp của bạn, lựa chọn chế độ ăn uống không lành mạnh của họ có thể "lây" sang bạnMột nghiên cứu gần đây cho hay, những người thường tự chuẩn bị bữa trưa sẽ giảm nhiều kg hơn so với những người thường xuyên ra ngoài ăn.

Đồng nghiệp bị béo phì

Nếu bạn bè, đồng nghiệp trong văn phòng làm việc của bạn đang thừa cân thì nguy cơ bạn bị tăng cân cũng tăng gấp đôi. Nguyên nhân là vì các đồng nghiệp bị béo phì thường chọn những thực phẩm kém lành mạnh và khi làm việc chung với họ bạn cũng có thể sẽ ăn những thực phẩm này, từ đó làm tăng nguy cơ thừa cân, béo phì.

Chẳng hạn, những người bị béo phì thường thích các loại thực phẩm giàu chất béo và có nhiều khả năng bạn cũng sẽ làm điều tương tự. Điều này đặc biệt có ý nghĩa trong môi trường công việc. Vì vậy, bạn sẽ khó kiểm soát được cân nặng của mình.

Bạn ăn khi đang căng thẳng

Khi bị căng thẳng, cơ thể bạn sẽ giải phóng các hormone có thể làm tăng cảm giác thèm ăn, đặc biệt là thèm chất béo và các thực phẩm có đường... Những thực phẩm này đều có thể làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể và khiến bạn tăng cân.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp