Nguyên nhân không ngờ gây đột quỵ!

Công việc của bạn có thể là nguyên nhân gây đột quỵ

Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để giảm nguy cơ đột quỵ

Phụ nữ mang thai muộn dễ bị đột quỵ

Không khí càng ô nhiễm, con người càng dễ bị đột quỵ!

6 tác hại nguy hiểm của việc ăn tối quá muộn

Nguy cơ đột quỵ tiềm ẩn trong công việc của bạn! 

Các nhà khoa học đã phân tích 7 chỉ số ảnh hưởng tới sức khỏe tim mạch như: Huyết áp, lượng cholesterol, đường huyết, thói quen ăn uống, tập luyện thể dục, cân nặng, thói quen hút thuốc lá của 5.566 người lao động nam và nữ tại Mỹ. Họ nhận ra rằng, những người ngoài 45 tuổi có nhiều nguy cơ bị đột quỵ và bệnh tim nếu họ làm công việc như bán hàng, hỗ trợ văn phòng hoặc các ngành nghề dịch vụ. Ngược lại, người quản lý và những chuyên gia sẽ ít có nguy cơ bị bệnh hơn.

Công việc có thể là nguyên nhân gây tai biến mạch máu não (đột quỵ)

Như vậy có thể thấy, nguy cơ mắc đột quỵ tiềm ẩn ở tất cả mọi nơi và ngay cả trong công việc bạn đang làm hàng ngày. Trưởng nhóm nghiên cứu Leslie Mac Donald – chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực y tế công cộng của Mỹ cũng đã chỉ ra hàng loạt nguy cơ mắc bệnh đột quỵ tùy thuộc vào nghề nghiệp của một người. Và dưới đây là những thông tin đáng chú ý:

- Hơn 20% người lao động làm việc trong lĩnh vực giao thông vận tải có thói quen hút thuốc lá, chiếm tỷ lệ cao nhất trong tất cả các nhóm.

- 75% số người bán hàng, nhân viên văn phòng... có chế độ ăn uống kém, 69% nhân viên bán hàng có lượng cholesterol trong máu cao.

- 82% nhân viên văn phòng không thực hiện đủ các hoạt động thể chất.

- Những người làm trong ngành công nghiệp thực phẩm có chế độ ăn uống nghèo nàn nhất (79%).

- 90% cảnh sát và nhân viên cứu hỏa bị béo phì, 77% bị cholesterol trong máu cao và 35% bị tăng huyết áp.

Trong khi đó, những người làm công tác quản lý hoặc chuyên gia có sức khỏe tim mạch tốt hơn cả. Khoảng 1/3 trong số họ có cân nặng lý tưởng, 75% có cường độ vận động vừa phải, chỉ 6% số người hút thuốc lá. Tuy nhiên, có đến 75% chuyên gia làm trong lĩnh vực kinh doanh và tài chính có thói quen ăn uống thiếu lành mạnh. Đây là một trong những lý do khiến nguy cơ mắc đột quỵ não tăng cao.

Phòng đột quỵ: Cần rèn luyện sức khỏe và sử dụng sản phẩm thiên nhiên

Theo các chuyên gia nghiên cứu, để phòng tránh nguy cơ mắc bệnh đột quỵ, người lao động nên chú ý rèn luyện sức khỏe ngay từ khi còn trẻ. Ngay cả những bài tập nhỏ cũng giúp ích cho cơ thể, chẳng hạn như đi bộ trong giờ nghỉ trưa, leo cầu thang bộ thay vì đi cầu thang máy.

Nên tăng cường luyện tập thể dục thể thao

Đặc biệt, những người có nguy cơ cao bị đột quỵ như: Người cao tuổi, người bị tăng huyết áp, đái tháo đường, mỡ máu… cần sử dụng các sản phẩm giúp phòng ngừa bệnh và cải thiện sức khỏe. Hiện nay, nhiều bác sỹ và người bệnh đang tin tưởng lựa chọn bổ sung các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên để phòng ngừa, hỗ trợ điều trị và phục hồi sau đột quỵ, điển hình là sản phẩm chứa enzyme nattokinase (được chiết xuất từ đậu tương lên men theo phương pháp truyền thống của Nhật Bản). Các nghiên cứu trên thế giới và Việt Nam cho thấy, nattokinase giúp phòng ngừa và phá cục máu đông – tác nhân chính gây đột quỵ não, nhờ đó có tác dụng tăng cường lưu thông máu, giúp bệnh nhân phục hồi sau đột quỵ và ngăn ngừa bệnh tái phát. 

“Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, câu nói này đã đúng nay còn có ý nghĩa hơn với căn bệnh nguy hiểm mang tên đột quỵ não. Vì vậy, ngoài các biện pháp như tập thể dục, sống lành mạnh, người bệnh cũng cần sử dụng thêm sản phẩm tốt cho sức khỏe như thực phẩm chức năng chứa enzym nattokinase.

Thực phẩm chức năng Nattospes – Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ)
Hiện nay, các sản phẩm là thực phẩm chức năng có nguồn gốc tự nhiên đang được ứng dụng trong việc hỗ trợ phòng và cải thiện tình trạng tai biến mạch máu não. Sản phẩm này đã được nghiên cứu tác dụng hỗ trợ điều trị trên bệnh nhân đột quỵ thiếu máu não trong giai đoạn cấp.
Nattospes có thành phần chính là nattokinase với tác dụng phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Hỗ trợ điều trị, phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng của nó; Các bệnh lý liên quan tới cục máu đông: Viêm tắc động, tĩnh mạch, biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già; Hỗ trợ ổn định huyết áp.
Cách dùng: Phòng bệnh và tăng cường sức khỏe: ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 – 2 viên; Hỗ trợ điều trị: Ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần 2 viên; nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
XNQC: 481/2015/XNQC-ATTP
**sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh