Nguyên nhân khiến “chuyện ấy” ở người bệnh đái tháo đường bị ảnh hưởng

Tổn thương dây thần kinh tự trị là nguyên nhân gây ra các rắc rối trong "chuyện ấy" ở người bệnh đái tháo đường

7 thực phẩm “lành mạnh” chứa nhiều đường bạn nên cảnh giác

3 lời khuyên ăn uống cho người bệnh đái tháo đường

Mãn kinh sớm làm tăng nguy cơ đái tháo đường type 2

5 loại nước ép có chỉ số đường huyết thấp cho người đái tháo đường

Đái tháo đường có thể gây ảnh hưởng như thế nào tới khả năng tình dục?

Bệnh đái tháo đường không kiểm soát được có thể gây tổn hại tới các dây thần kinh, đặc biệt nhất là dây thần kinh tự trị - các dây thần kinh chịu trách nhiệm cho các chức năng không tự nguyện của cơ thể như nhịp tim, mạch máu, huyết áp, đổ mồ hôi, tiêu hóa,...

Đối với Phụ nữ, tổn thương dây thần kinh tự trị có thể làm giảm tiết dịch bôi trơn, gây khó chịu, thậm chí đau đớn khi quan hệ tình dục. Từ đó, khiến người phụ nữ khó đạt được khoái cảm.

Một nghiên cứu được công bố vào tháng 8/2012 trên Tạp chí Obstetrics & Gynecologycho thấy, những phụ nữ tiêm insulin để điều trị bệnh đái tháo đường có nguy cơ không hài lòng về đời sống tình dục cao gấp đôi so với phụ nữ không có bệnh.

Ở nam giới, tổn thương dây thần kinh tự trị khiến lưu lượng máu chảy tới dương vật không đủ để duy trì sự cương dương và gây khó khăn trong việc xuất tinh. Các nghiên cứu gần đây đều chỉ ra rằng, những nam giới mắc bệnh đái tháo đường có nguy cơ bị rối loạn cương dương cao gấp 2 – 3 lần so với nam giới không có bệnh.

Giải pháp nào để cải thiện chức năng tình dục do bệnh thần kinh đái tháo đường?  

Những bệnh nhân đái tháo đường có triệu chứng rối loạn chức năng tình dục cần chia sẻ tình trạng đang gặp phải với bác sỹ. Từ đó, các bác sỹ có thể đưa ra cách điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Nếu bạn là phụ nữ mắc đái tháo đường và đang gặp các vấn đề tình dục liên quan đến bệnh, trước hết bạn có thể thử sử dụng dầu bôi trơn (có thể mua ở các quầy thuốc) để khắc phục tạm thời tình trạng khô âm đạo. Nên chọn sản phẩm dầu bôi trơn gốc nước, tránh sử dụng sản phẩm dầu bôi trơn gốc dầu vì có thể làm hỏng bao cao su hoặc màng chắn âm đạo. Điều trị ổn định bệnh sẽ giúp các quý bà giải quyết được phần nào vấn đề này.

Còn nếu bạn là nam giới mắc đái tháo đường, có nhiều lựa chọn hỗ trợ có thể giúp bạn cải thiện khả năng cương dương, chẳng hạn như sử dụng thuốc rối loạn cương dương, dùng thiết bị bơm chân không để cải thiện lưu lượng máu tới dương vật hay can thiệp bằng phương pháp ngoại khoa. Hãy yên tâm, bác sỹ sẽ dựa trên thể trạng, mức độ triệu chứng và khả năng tài chính để tư vấn cho bạn phương pháp điều trị thích hợp nhất.

Đặc biệt, nguyên nhân cốt lõi gây ra các vấn đề về tình dục do người bệnh không kiểm soát tốt bệnh đái tháo đường của mình. Do đó, người bệnh đái tháo đường có thể phòng ngừa biến chứng bệnh thần kinh đái tháo đường, làm giảm sự nghiêm trọng khi đã có biến chứng bằng cách giữ mức đường trong máu ổn định nhất có thể. Điều này bao gồm duy trì chế độ ăn kiêng, tập thể dục, uống thuốc một cách hợp lý, tham khảo sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ ổn định đường huyết.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
** Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết