Bàn chân ra nhiều mồ hôi do đâu?

Bàn chân ra nhiều mồ hôi, bốc mùi khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp

Đâu là những nguyên nhân gây tăng tiết mồ hôi?

Đổ mồ hôi nhiều ban đêm cảnh báo 7 bệnh nguy hiểm

7 biện pháp thảo dược cho mồ hôi nhiều

6 cách đơn giản ngăn ngừa mồ hôi nhiều

Mồ hôi chân nhiều có thể do di truyền

Mặc dù một số yếu tố như thời tiết nóng, căng thẳng, sốt hoặc nhiễm trùng có thể khiến bạn bị đổ mồ hôi chân, nhưng nếu bạn bị đổ mồ hôi quá nhiều thì có thể bạn đang bị tăng tiết mồ hôi. Theo nghiên cứu mới đây nhất của GS. Samuel Ahn - chuyên khoa phẫu thuật mạch máu thuộc Đại học UCLA (Mỹ), đa phần những người bị tăng tiết mồ hôi là do di truyền.

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu trên 2 nhóm bệnh nhân gồm những người bị bệnh tăng tiết mồ hôi và những người không bị bệnh này. Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng tiền sử gia đình của tất cả những người nói trên, các bác sỹ nhận thấy: 65% đối tượng thuộc nhóm tăng tiết mồ hôi có người thân trong gia đình cũng bị bệnh này. Trong khi đó ở những người không bị bệnh thì không ghi nhận trường hợp nào có thân nhân mắc bệnh.

Ra mồ chân nhiều khiến bạn mất tự tin

Ngoài yếu tố di truyền, sự hoạt động quá mức của hệ thần kinh giao cảm cũng là thủ phạm kích thích tuyến mồ hôi hoạt động. Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể là do: Tâm lý căng thẳng, hồi hộp hoặc mắc một số bệnh. 

Làm thế nào để đối phó với mùi hôi chân do mồ hôi nhiều

- Để giải quyết mùi hôi chân, bạn có thể ngâm chân trong nước trà vào mỗi tối trước khi đi ngủ. Cách đơn giản này sẽ giúp bạn không những khử được mùi hôi chân mà còn hạn chế quá trình tiết mồ hôi chân - một trong những “thủ phạm” gây nên mùi khó chịu cho đôi chân của bạn.

- Vệ sinh chân sạch sẽ có thể giúp giảm mùi hôi chân.

- Bạn cũng thế sử dụng bột khử mùi hoặc xịt khử mùi hôi chân để kiểm soát mùi. Nên dùng loại khử mùi chuyên dụng cho chân chứ không dùng loại chung cho cả nách.

Rắc bột khử mùi vào bàn chân hoặc giày giúp giảm mùi mồ hôi

- Thoa chất chống đổ mồ hôi chân để kiểm soát độ ẩm nếu chân bạn ra quá nhiều mồ hôi. 

- Nên lựa chọn tất/vớ làm từ chất liệu cotton tự nhiên để thấm hút mồ hôi tốt.

- Không mang giày/dép quá chật, kín, vì như vậy chân dễ bị ra mồ hôi và có mùi. Nên chọn những đôi giày có lỗ thoáng khí để không khí có thể lưu thông và tăng khả năng bay hơi của mồ hôi.

Không nên giày quá chật vì dễ khiến bạn bị ra mồ hôi chân

Để trị mồ hôi chân hiệu quả, người bệnh có thể áp dụng công nghệ MiraDry. MiraDry là công nghệ của Mỹ, sử dụng năng lượng vi sóng giúp bệnh nhân điều trị dứt điểm tình trạng tăng tiết mồ hôi quá mức mà không cần can thiệp phẫu thuật, không đau. Ngoài ra, khi bị mồ hôi nhiều ở chân, người bệnh cũng thể tiêm botox ở bàn chân. Botox giúp giãn các cơ bắp xung quanh vùng da được tiêm và làm giảm lượng mồ hôi tiết ra từ các tuyến mồ hôi xung quanh. Tuy nhiên, bạn cần biết là tiêm botox không phải là phương pháp để chữa bệnh tăng tiết mồ hôi triệt để. Hiệu quả trị liệu mỗi đợt có thể kéo dài từ 6 - 9 tháng hoặc có thể lâu hơn tùy từng trường hợp. Sau khi botox hết tác dụng, mồ hôi sẽ tăng dần trở lại.

Để giảm tình trạng tăng tiết mồ hôi triệt để, người bệnh có thể sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ, điều trị tăng tiết mồ hôi. Với thành phần là các thảo dược thiên nhiên như: Sơn thù du, hoàng kỳ, thiên môn đông kết hợp với các hợp chất y học hiện đại như taurine, magne clorua sẽ tác động trực tiếp vào nguyên nhân gây mồ hôi nhiều giúp điều hòa thân nhiệt và cải thiện mồ hôi nhiều ở chân hiệu quả.

Thanh Tú H+ (Tổng hợp)

Gợi ý thực phẩm chức năng Hòa Hãn Linh giúp hỗ trợ điều trị chứng ra mồ hôi nhiều 

6 dấu hiệu cơ thể bạn đang bị tăng tiết mồ hôi - Ảnh 5

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết