5 nguyên nhân gây bong tróc da chân trong mùa Hè

Nguyên nhân gây bong tróc da chân trong mùa Hè

Cách đơn giản giúp bạn có đôi chân mềm mại

7 sai lầm khiến đôi môi khô nứt nẻ càng thêm trầm trọng

Mùa hanh khô rồi đừng để cho đôi môi nứt nẻ

Để da khô không còn là nỗi sợ vào mùa đông

Đổ nhiều mồ hôi

Quá nhiều mồ hôi có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng bàn chân và gây ra tình trạng nứt nẻ và bong tróc da bàn chân. Chính vì thế, vào mùa Hè, bạn nên điều chỉnh lại chế độ tập luyện của mình để giảm tiết mồ hôi.

Nhiễm nấm

Nhiễm nấm có thể là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây bong tróc da chân. Vì vậy, nếu bàn chân của bạn đang bị bong tróc và nứt nẻ thì hãy nhanh chóng tham khảo ý kiến các bác sỹ da liễu để được điều trị kịp thời.

Giày cao gót

Rất nhiều người thích mang giày cao gót vào mùa Hè nhưng việc này có thể gây ra lực ma sát lớn ở bàn chân và dẫn đến tình trạng bong tróc da bàn chân. Chình vì thế, bạn không nên sử dụng loại giày này quá thường xuyên để ngăn ngừa tình trạng bong tróc da chân.

Mất nước

Mất nước không chỉ làm giảm quá trình trao đổi chất của cơ thể mà còn làm cho bạn mệt mỏi, nổi mụn trứng cá và bong tróc da. Vì vậy, hãy uống thêm nước vào mùa Hè để ngăn ngừa nguy cơ mất nước.

Cháy nắng

Đừng quên thoa kem chống nắng lên bàn chân trong mùa Hè bởi tình trạng cháy nắng cũng có thể dẫn đến việc bạn bị bong tróc da chân.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu