Tại sao nằm nhiều trên giường lại gây đau lưng?

Nằm nhiều có thể khiến bạn bị đau lưng

Đau lưng sau sinh thường phải làm sao?

Đau lưng lan xuống chân là mắc bệnh gì?

Đau lưng do thoát vị đĩa đệm có nên dùng Cốt Thoái Vương?

Video: Làm thế nào để giảm đau lưng do ngồi làm việc cả ngày?

Tiến sỹ Akanksha Sharma, Chuyên gia Cột sống ở phòng khám Qi Spine, Mumbai (Ấn Độ) trả lời:

Chào bạn!

Việc nằm lâu trên giường bệnh rất dễ gây ra loét người nếu chăm sóc không đúng cách. Không chỉ vậy, nằm nhiều cũng dẫn đến loét da và làm tăng nguy cơ bị viêm mô tế bào. Tuy nhiên, vấn đề sức khỏe phổ biến nhất ở những người phải nằm lâu trên giường là đau lưng.

Khi bạn mệt mỏi hay mắc bệnh, bạn thường dành thời gian nằm nghỉ ngơi trên giường nhiều hơn. Điều này có thể gây áp lực lên lưng, hông và chân. Nằm nhiều cũng có thể khiến bạn bị yếu cơ lưng. Khi các cơ lưng bị yếu đi, thì cột sống cũng có thể bị ảnh hưởng khiến bạn bị đau lưng. Ngoài ra, việc bạn chỉ nằm một chỗ mà không vận động gì sẽ thúc đẩy quá trình lão hóa của các khớp, xương và khiến cho tình trạng đau lưng trở nên trầm trọng hơn. 

Tư thế nằm không đúng cũng có thể gây đau lưng. Những người nằm ở tư thế nằm sấp hay nằm nghiêng dễ bị đau lưng khi ngủ. Bởi vậy, để giảm đau lưng bạn nên thay đổi tư thế khi nằm ngủ, nghỉ ngơi. Ngoài ra, để giảm đau lưng bạn cũng không nên nằm quá nhiều. Bạn nên cố gắng thực hiện các hoạt động và công việc hàng ngày vừa sức. Khi bạn vận động, đi lại nó sẽ tăng tuần hoàn lưu thông máu, thúc đẩy quá trình phục hồi đau lưng tự nhiên.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị