5 lý do có thể khiến cơ thể bị phát ban

Những nguyên nhân có thể gây phát ban trên da mà bạn nên chú ý

Sự khác biệt của bệnh nổi mề đay và phát ban nhiệt

Giải mã bí ẩn khi say rượu bị đỏ mặt, phát ban

Bị phát ban cần lưu ý những gì?

Sốt phát ban và sởi khác nhau như thế nào?

Mồ hôi

Bạn có thể bị phát ban nhiệt vì cơ thể đổ mồ hôi quá nhiều trong khi tập thể dục và thậm chí cả khi tắm nước nóng cũng có thể gây ra tình trạng phát ban trên da. Ban nhiệt sẽ bắt đầu xuất hiện ở phần ngực trên và cổ, sau đó lan ra mặt và lưng.

Thuốc

Các loại thuốc kháng sinh như penicillin và thậm chí cả các loại thuốc chống viêm như ibuprofen và aspirin... cũng có thể khiến cơ thể bị phát ban nhiệt. Trong thực tế, ban nhiệt có thể xuất hiện chỉ sau một giờ khi bạn uống các loại thuốc trên.

Quần áo quá chật

Một số người có thể bị phát ban nhiệt ở các vùng da gặp phải nhiều áp lực từ các loại đồ lót, hoặc quần áo quá chật. Vì vậy, bạn nên hạn chế mặc các loại quần jean quá chật và nên mặc các loại quần áo rộng rãi.

Bệnh tự miễn

Đôi khi một số bệnh như bệnh tuyến giáp và bệnh lupus có thể chính là những nguyên nhân gây phát ban trên da. Vì vậy, nếu bạn bị phát ban trong một thời gian dài thì đó có thể là một dấu hiệu chứng tỏ bạn đang mắc một bệnh tự miễn nào đó.

Chất gây dị ứng

Tiếp xúc với các chất có thể gây dị ứng như phấn hoa, bụi mạt... cũng có thể là nguyên nhân gây phát ban trên da. Các yếu tố môi trường như nhiệt độ quá nóng, hoặc quá lạnh cũng có thể gây ra tình trạng phát ban nhiệt.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu