6 nguyên nhân có thể gây cảm lạnh mạn tính

Nguyên nhân có thể gây cảm lạnh mạn tính

7 lý do bạn không nên bỏ qua bệnh cảm lạnh mạn tính

Thảo dược dễ tìm giúp trị đau đầu và cảm lạnh

10 dấu hiệu báo hiệu cảm lạnh đã trở nên cực kỳ nghiêm trọng

Các giải pháp tự nhiên cho bà bầu bị cảm lạnh

Nhiễm trùng đường hô hấp trên (URT)

Một trong những nguyên nhân thường gặp nhất của bệnh cảm lạnh là tình trạng nhiễm trùng đường hô hấp trên, bao gồm: Mũi, xoang, hầu họng hay thanh quản... Viêm hoặc nhiễm trùng niêm mạc sẽ gây ra một số triệu chứng như nghẹt mũi, hắt hơi, ho có đờm cùng với cảm lạnh.

Dị ứng

Một nguyên nhân phổ biến khác của bệnh cảm lạnh là tiếp xúc với chất gây dị ứng, gây ra phản ứng dị ứng và dẫn đến cảm lạnh. Chất gây dị ứng có thể là bụi, khói, chất ô nhiễm, sơn, hoặc thậm chí thuốc trừ sâu.

Miễn dịch kém

Nếu có hệ miễn dịch thấp thì bạn có nguy cơ cao mắc phải các chứng bệnh khác nhau, trong đó bao gồm lao và nhiễm trùng hoặc cảm lạnh. Bệnh đái tháo đường không kiểm soát được cho là nguyên nhân khiến hệ miễn dịch suy yếu và khiến bạn dễ mắc bệnh cảm lạnh.

Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD)

Đặc trưng bởi các triệu chứng như sốt, thở dốc, mệt mỏi, ho và cảm lạnh... bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính có thể là nguyên nhân tiềm ẩn gây ra tình trạng cảm lạnh mạn tính. Không chỉ viêm phổi mà tình trạng nhiễm trùng đường hô hấp dưới như viêm phế quản cũng có thể là một nguyên nhân gây cảm lạnh mà bạn cần lưu ý.

Viêm màng phổi

Nhiễm trùng đường hô hấp, viêm amiđan... do nhiễm vi khuẩn hoặc virus cũng có thể dẫn đến tình trạng cảm lạnh mạn tính. Vì vậy, nếu bạn bị đau cổ họng kèm theo tình trạng cảm lạnh thì bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sỹ ngay lập tức.

Thay đổi nhiệt độ

Sự thay đổi đột ngột của nhiệt độ cũng có thể dẫn đến bệnh cảm lạnh mạn tính. Chẳng hạn thời tiết nóng vào buổi chiều nhưng lại đột ngột lạnh vào ban đêm thì có thể dẫn đến tình trạng cảm lạnh.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp