Vì sao "cô bé" khô hạn dù vẫn ham muốn ái ân?

Khô âm đạo ảnh hưởng lớn đến đời sống tình dục của chị em

4 "thủ phạm" gây khô âm đạo

Vợ ơi, dùng bôi trơn!

Khô âm đạo có thể gây ung thư buồng trứng?

Những thực phẩm trị chứng khô âm đạo hiệu quả

Nhiều chị em lầm tưởng khô âm đạo là lãnh cảm. Thực ra, bị khô âm đạo vẫn có ham muốn tình dục, vẫn có cảm xúc ái ân. Tuy nhiên, âm đạo bị khô lại gây cản trở cho cuộc yêu, cụ thể là “công cụ” của người đàn ông sẽ khó cho vào trong “cô bé”, gây ra khó chịu cho cả đôi bên. Đặc biệt, nếu vẫn cố cho vào, chị em sẽ bị đau rát, rách niêm mạc  âm đạo gây chảy máu, tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa.

Để điều trị khô âm đạo cần tìm ra nguyên nhân gây bệnh, từ đó mới tìm được cách khắc phục hiệu quả.

Khô âm đạo do kích thích chưa đủ

Trong một vài trường hợp, khô âm đạo chỉ đơn giản là vì chị em chưa được dạo đầu đủ hoặc do ham muốn tình dục chưa đến độ “bùng nổ”.

=> Giải pháp: Để giải quyết tình trạng này cần cả 2 người cùng vào cuộc. Thêm chút mớn trớn, kích thích cho màn dạo đầu, đến khi “cô bé” ướt át mới hành sự.

Dị ứng với hóa chất

Một số phụ nữ bị dị ứng nghiêm trọng với một loại hóa chất nào đó có trong xà phòng, các sản phẩm vệ sinh, thậm chí là nước hoa. Nếu vô tình “vùng kín” của họ tiếp xúc với các loại hóa chất này thông qua khăn tắm, quần lót, váy ngủ… có thể khiến “vùng kín” biểu tình phản đối bằng biểu hiện “hạn hán”.

=> Giải pháp: Đổi sữa tắm, đổi dung dịch vệ sinh phụ nữ hoặc chỉ rửa bằng nước muối pha loãng; Quần áo, khăn tắm nên giặt với ít xà phòng hơn, chọn xà phòng dạng nước và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời.

Tác dụng phụ của một số loại thuốc

Với những phụ nữ bị dị ứng hoặc bị cảm, tình trạng “hạn hán” có thể sẽ ghé thăm vài ngày, vì các loại thuốc chống dị ứng hoặc thuốc cảm có chứa histamin gây khô hạn. Ngoài ra, các loại thuốc điều trị bệnh hen suyễn cũng có thể dẫn tới tình trạng khó chịu này. Nguyên do là, các loại thuốc này đều khiến độ ẩm trong cơ thể bị giảm, nên âm đạo cũng giảm tiết chất bôi trơn.

=> Giải pháp: Tình trạng khô hạn sẽ hết sau một vài ngày ngừng thuốc. Nếu không, bạn cần đi khám phụ khoa, các bác sỹ sẽ tìm ra nguyên nhân chính và cách khắc phúc.

Quá căng thẳng và lo lắng

Một số chị em gặp áp lực trong công việc, gia đình nên thường xuyên căng thẳng, lo lắng, mất ham muốn ái ân, đồng thời “cô bé” cũng khô hạn hơn.

Căng thẳng, lo lắng cũng là nguyên nhân gây khô âm đạo

=> Giải pháp: Sắp xếp lại thời gian biểu cho hợp lý, làm việc và sinh hoạt điều độ, tránh căng thẳng, stress. Có thể tham gia một lớp dưỡng sinh dusinam, yoga hoặc gym để cơ thể khỏe khoắn, tinh thần sảng khoái.

Sụt giảm nội tiết tố etsrogen

Rối loạn nội tiết tố là một trong những nguyên nhân phổ biến gây khô âm đạo. Đa phần chị em bị “hạn hán” khi cơ thể bị suy giảm mức estrogen trong thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh, sau khi sinh con

Ngoài ra, những phụ nữ bị cắt buồng trứng, điều trị hóa trị, xạ trị cũng có thể bị suy giảm estrogen, khiến cán cân nội tiết tố trong cơ thể bị nghiêng lệch, âm đạo giảm tiết chất bôi trơn dẫn đến tình trạng hạn hán.

=> Giải pháp: Bổ sung estrogen để cân bằng hormone nội tiết tố trong cơ thể. Có thể bổ sung estrogen dạng thuốc uống hoặc tiêm - nhưng cách này đã được khuyến cáo là làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú, ung thư buồng trứng. Bổ sung estrogen thực vật có vẻ như là cách an toàn hơn cả. Chị em có thể dùng một số thực phẩm giàu estrogen tự nhiên như súp lơ xanh, đậu nành, cá hồi, sữa chua… Hoặc dùng các sản phẩm thực phẩm chức năng chiết xuất thảo dược giúp bổ sung ngọn nguồn nội tiết tố nữ, như Viên nén Ỷ Lan.

Lâm H+

Thực phẩm chức năng Viên nén Ỷ Lan:
Thành phần: Gồm các loại thảo dược tự nhiên như cao Hà thủ ô đỏ, cao mầm Cải củ, cao lá Sen bánh tẻ, cao lá Dâu non… kết hợp với các nguyên liệu quý như Delta-Immune, DHEA, Pregnenolone…
Công dụng:
- Giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố
- Giúp chống lão hóa, kéo dài tuổi xuân cho phụ nữ
- Giúp giảm triệu chứng tiền mãn kinh và mãn kinh như bốc hỏa, lo âu…
- Giúp phòng ngừa khô âm đạo, loãng xương…
- Giúp làn da mịn màng, mềm mại và tươi trẻ
- Giúp tăng cường hoạt động miễn dịch của cơ thể.
Giấy Xác nhận nội dung quảng cáo: 2025/2014/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.
Liên hệ để được tư vấn: 0912.087.875; www.ylan.net.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn