5 nguyên nhân khiến da bạn rạn nứt, xấu xí

Những nguyên nhân dẫn đến sự hình thành của các vết rạn da

5 cách giúp bạn làm mờ vết rạn da ngay tại nhà

Nguyên nhân nào khiến bạn bị rạn da vùng ngực?

Khoai tây có phải là cách trị rạn da không thể bỏ qua?

4 cách tự nhiên giúp đối phó với vết rạn da hiệu quả

Mang thai

Mang thai là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra vết rạn daThường thì phụ nữ sẽ nhận thấy làn da của họ bị rạn sau khi sinh và điều này là do làn da bị căng ra khi cơ thể tăng kích cỡ và không được dưỡng ẩm đầy đủ. Đó là lý do tại sao phụ nữ mang thai thường được khuyên nên bắt đầu sử dụng kem dưỡng ẩm, kem chống rạn da từ khi bắt đầu mang thai để ngăn ngừa sự xuất hiện của những vết rạn da xấu xí.

Giảm cân đột ngột

Ngay cả việc giảm cân quá nhiều trong thời gian ngắn cũng có thể là lý do dẫn đến sự hình thành của các vết rạn da trên khắp cơ thể. Sự thay đổi đột ngột này cũng có thể dẫn đến sự xuất hiện của các nếp nhăn trên da. Do đó, hãy giảm cân theo cách an toàn và từ từ thay vì Giảm cân cấp tốc.

Kem thoa steroid

Các loại kem thoa có chứa steroid thường là nguyên nhân khiến da bị rạn khi sử dụng quá nhiều. Để dùng những loại kem này an toàn nhất thì bạn nên kết hợp sử dụng với kem dưỡng ẩm để ngăn chặn sự xuất hiện của vết rạn da.

Mất cân bằng nội tiết

Việc mất cân bằng lượng hormone trong cơ thể cũng có thể gây ra các vết rạn da, đặc biệt là khi sự cân bằng hormone bị phá vỡ một cách đột ngột. Sự thay đổi về lượng hormone này thường do các vấn sức khoẻ cơ bản như Hội chứng Cushingm, hay còn được gọi là bệnh suy tuyến thượng thận thứ phát.

Di truyền

Nếu sự xuất hiện của những vết rạn da trên cơ thể bạn không phải là do các yếu tố trên thì nguyên nhân có thể là do yếu tố di truyền. Nhiều người mắc Hội chứng Marfan hoặc Hội chứng Ehler - Danlos, cả 2 đều là những rối loạn mô liên kết di truyền và có thể gây ra tình trạng rạn da.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Babolica – Sản phẩm tiêu biểu chứa silica giúp làn da căng mịn, không nhăn nheo, không chảy xệ, cải thiện tình trạng rạn da:

Hiện nay, để ngăn ngừa tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ, rạn da, các sản phẩm chiết xuất từ lá tre (với hàm lượng silica lên đến 70%) đã ra đời. Trong đó, tiêu biểu là bộ sản phẩm kem bôi và viên uống Babolica.

Thực phẩm chức năng viên uống Babolica có thành phần chính là cao lá tre, kết hợp với cao hồng hoa, collagen, kẽm gluconate giúp tác động vào nguyên nhân gây nhăn nheo, chảy xệ, rạn da từ bên trong cơ thể, bằng cách bổ sung hàm lượng silica và collagen thiếu hụt ở các mô liên kết, tăng cường đàn hồi cho làn da, chống oxy hóa, từ đó giúp làn da căng mịn tự nhiên.

Kem bôi Babolica có thành phần chính là dịch chiết lá tre, kết hợp với tinh chất hạt hồng hoa… giúp tác động ngay trên bề mặt da bị chảy xệ, nhăn nheo, rạn da, từ đó giúp tái tạo da, căng mịn da, làm săn chắc và sáng đều màu da.

Sử dụng trọn bộ sản phẩm Babolica “Trong uống – Ngoài bôi” là sự lựa chọn hoàn hảo, giải quyết được cả nguyên nhân bên trong và bên ngoài gây nhăn nheo, chảy xệ, rạn da, giúp chị em lấy lại làn da căng mịn như mơ ước.

Điện thoại tư vấn: 04.3775 7240 – 08. 6264 7169

XNQC: 1369/2015/XNQC-ATTP

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp