Nguy hiểm khó lường khi sử dụng nước uống đựng trong chai nhựa

Nước uống đóng chai có thể gây nhiều tác hại tới sức khỏe

Ooho sẽ thay thế chai nhựa để hạn chế ô nhiễm

7 lý do để bạn ngừng sử dụng nước uống đóng chai

4 loại thức uống giúp thanh lọc thận

5 loại nước uống buổi sáng khỏe đến trưa

1. Gây dị tật bẩm sinh cho thai nhi

Uống nước được đựng trong chai nhựa kém chất lượng có thể ảnh hưởng xấu đến sự sức khỏe của phụ nữ mang thai và sự phát triển của thai nhi. Nó gây mất cân bằng nội tiết tố và ảnh hưởng đến sự phát triển của nhiễm sắc thể ở trẻ sơ sinh. Điều này gây ra những dị tật bẩm sinh cho trẻ và những biến chứng trong quá trình sinh đẻ.

2. Dậy thì sớm

Những hóa chất sử dụng trong sản xuất chai nhựa có thể làm rối loạn nội tiết tố estrogen và dẫn đến dậy thì sớm ở trẻ em. Một số nghiên cứu cũng cho thấy nước uống trong chai nhựa có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của con người.

3. Nhiễm trùng

Nếu nước uống không sạch hoặc chai đựng nước không được vệ sinh thường xuyên sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây nhiễm khuẩn nước. Khi bạn uống nước này có thể khiến bạn mắc một số bệnh như nhiễm vi khuẩn, virus, viêm loét miệng, mụn trứng cá…

4. Ung thư

Các nghiên cứu đã cho thấy hóa chất chứa trong chai nhựa phản ứng với nước nóng có thể gây ra ung thư và nhiều nguy cơ sức khỏe khác. Do vậy, không nên đựng nước nóng hoặc nước ấm trong chai nhựa để tránh những nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

5. Rối loạn kinh nguyệt

Uống nước lạnh được đựng trong các chai nhựa có thể gây ra các vấn đề ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Chất phthalates sử dụng trong quá trình sản xuất nhựa có thể phá hủy hormone estrogen và gây rối loạn kinh nguyệt.

Để phòng tránh các vấn đề sức khỏe do sử dụng nước đựng trong chai nhựa, bạn hãy sử dụng chai nhựa được sản xuất bằng các loại nhựa chất lượng cao. Hãy kiểm tra dưới đáy của chai nhựa xem ký hiệu tái chế trong hình tam giác là số mấy. Các loại nhựa số 2, 4, 5 thường được coi là an toàn, tránh các loại nhựa số 1, 3, 6, 7 và nên thay đổi thói quen uống nước đựng trong chai nhựa.
Quang Tuấn H+ (Theo Healthcarewell)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng