Nguy hiểm "chết người" khi bổ sung vitamin E quá liều

Bổ sung quá liều vitamin E có thể khiến bạn tử vong

Có nên bổ sung vitamin E thường xuyên không?

Ung thư vì lạm dụng TPCN vitamin E

Thiếu vitamin E - Tăng gấp đôi nguy cơ sẩy thai

Cảnh báo: Vitamin E trong dầu thực vật gây viêm phổi, hen suyễn

Vitamin E là một vitamin thiết yếu của cơ thể có thể dễ dàng bổ sung thông qua các thực phẩm hoặc các loại thực phẩm chức năng. Tuy quan trọng nhưng việc dư thừa loại vitamin này có thể để lại nhiều hậu quả khó lường tới sức khỏe của bạn.

Uống vitamin E quá liều có thể gây đột quỵ và tử vong sớm

1. Gây xuất huyết

Vitamin E giống như một chất chống đông máu và có thể gây cản trở quá trình đông máu tự nhiên của cơ thể. Do vậy, những người đang sử dụng thuốc chống đông máu được khuyến cáo là không nên bổ sung vitamin E vì có thể gây ra xuất huyết hoặc chảy máu trong.

2. Có thể dẫn đến đột quỵ

Dư thừa vitamin E có thể khiến bạn bị xuất huyết hoặc chảy máu trong, do vậy đây có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng xuất huyết não làm tăng nguy cơ đột quỵ.

3. Nguy cơ tử vong sớm

Khi bạn kết hợp vitamin E với các chất chống oxy hóa khác thường được sử dụng trong các công tác phòng chống dịch bệnh thì nó có thể khiến nguy cơ tử vong của bạn tăng cao. Vì vậy, đây là một điều bạn nên lưu ý trước khi có ý định bổ sung vitamin E.

4. Tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Một nghiên cứu ở Phần Lan ở những người hút thuốc lá cho thấy, bổ sung vitamin E và beta carotene làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt của những người tham gia. Trong một thử nghiệm khác cũng chỉ ra rằng sự dư thừa vitamin E khiến những nam giới khỏe mạnh có nguy cơ cao bị ung thư tuyến tiền liệt.

Quang Tuấn H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất